EVNHCMC tạm ngừng khảo sát, tư vấn sử dụng điện trực tiếp

14:05, 14/05/2021

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) thông báo, việc này nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế giao tiếp trực tiếp giữa CBCNV với khách hàng.

 

EVNHCMC kêu gọi khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến vừa tiện lợi, vừa chống dịch COVID-19

Trước mắt, việc tạm ngừng khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trực tiếp trong 03 tháng (từ tháng 5 đến tháng 7/2021). Thay vào đó, Tổng công ty sẽ chuyển sang hình thức khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trực tuyến cho các hộ gia đình, các khu nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.

Thời gian qua, nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất, Tổng công ty đã chủ động phối hợp, đề xuất với chính quyền địa phương khảo sát, đánh giá tình trạng sử dụng điện trong các hộ gia đình tại những khu vực dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao; nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất; nhà ở liền kề chợ; các chung cư cũ,... Qua đó kết hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã thực hiện khảo sát, tư vấn cho 24.297/72.000 hộ gia đình, đạt 33,75% kế hoạch năm 2021.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, EVNHCMC cũng khẩn trương tổ chức kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp đúng quy định; xử lý ngay các điểm bất thường, khiếm khuyết để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly của thành phố.

 


Nghi Viên

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.



Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.