EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM

16:33, 17/08/2023

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cùng Viện nghiên cứu UNITEN R&D (Malaysia) ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp tập trung vào độ tin cậy RCM (Reliability-Centered Maintenance)”.

Tham dự lễ ký kết có Giáo sư, Tiến sỹ Muhamad bin Mansor – Giám đốc điều hành Viện UNITEN R&D.

Về phía Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, EVNHCMC luôn chú trọng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố. Việc ký kết giữa EVNHCMC và Viện nghiên cứu UNITEN R&D không chỉ đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ của hai bên, mà còn là bước ngoặt quan trọng trong việc áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến trên lưới điện TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là bước tiến mới trong quản trị vận hành hệ thống và cung ứng điện, góp phần không ngừng nâng cao mức độ hiện đại hóa lưới điện của Thành phố. 

Lễ ký kết hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp tập trung vào độ tin cậy RCM" giữa EVNHCMC và Viện UNITEN R&D

Tại lễ ký kết, ông Muhamad bin Mansor - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu UNITEN R&D cam kết luôn sẵn sàng hợp tác với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh để giải quyết các thách thức còn tồn tại, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và bảo trì lưới điện dựa trên công nghệ 4.0 và chuyển đổi số. Đồng thời, chia sẻ kiến thức về các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm hiện đại hóa lưới điện và nâng cao chất lượng, độ tin cậy của lưới điện tại TP. Hồ Chí Minh.

Phương pháp sửa chữa bảo dưỡng RCM sẽ giải quyết được một trong những thách thức chính khi thực hiện theo phương pháp CBM là số lượng lớn thiết bị cần kiểm tra hoặc bảo trì trong cùng thời gian, hạn chế về các nguồn lực như ngân sách, nhân lực và giới hạn trong việc gián đoạn cung cấp điện. Do đó, áp dụng phương pháp RCM sẽ giúp đạt được hiệu suất tốt nhất với chi phí thấp nhất, kéo dài tuổi thọ của thiết bị và giảm thời gian ngừng cung cấp điện đến mức thấp nhất.

Việc triển khai áp dụng phương pháp RCM là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của EVNHCMC trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, EVNHCMC và Viện UNITEN R&D cũng đã hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM (Condition-Based Maintenance - sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị)”. 


M.Hương

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.