EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM

16:33, 17/08/2023

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cùng Viện nghiên cứu UNITEN R&D (Malaysia) ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp tập trung vào độ tin cậy RCM (Reliability-Centered Maintenance)”.

Tham dự lễ ký kết có Giáo sư, Tiến sỹ Muhamad bin Mansor – Giám đốc điều hành Viện UNITEN R&D.

Về phía Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, EVNHCMC luôn chú trọng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố. Việc ký kết giữa EVNHCMC và Viện nghiên cứu UNITEN R&D không chỉ đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ của hai bên, mà còn là bước ngoặt quan trọng trong việc áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến trên lưới điện TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là bước tiến mới trong quản trị vận hành hệ thống và cung ứng điện, góp phần không ngừng nâng cao mức độ hiện đại hóa lưới điện của Thành phố. 

Lễ ký kết hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp tập trung vào độ tin cậy RCM" giữa EVNHCMC và Viện UNITEN R&D

Tại lễ ký kết, ông Muhamad bin Mansor - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu UNITEN R&D cam kết luôn sẵn sàng hợp tác với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh để giải quyết các thách thức còn tồn tại, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và bảo trì lưới điện dựa trên công nghệ 4.0 và chuyển đổi số. Đồng thời, chia sẻ kiến thức về các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm hiện đại hóa lưới điện và nâng cao chất lượng, độ tin cậy của lưới điện tại TP. Hồ Chí Minh.

Phương pháp sửa chữa bảo dưỡng RCM sẽ giải quyết được một trong những thách thức chính khi thực hiện theo phương pháp CBM là số lượng lớn thiết bị cần kiểm tra hoặc bảo trì trong cùng thời gian, hạn chế về các nguồn lực như ngân sách, nhân lực và giới hạn trong việc gián đoạn cung cấp điện. Do đó, áp dụng phương pháp RCM sẽ giúp đạt được hiệu suất tốt nhất với chi phí thấp nhất, kéo dài tuổi thọ của thiết bị và giảm thời gian ngừng cung cấp điện đến mức thấp nhất.

Việc triển khai áp dụng phương pháp RCM là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của EVNHCMC trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, EVNHCMC và Viện UNITEN R&D cũng đã hợp tác xây dựng “Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM (Condition-Based Maintenance - sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị)”. 


M.Hương

Share

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.