EVNHCMC ưu tiên cấp điện cho các nhà máy sản xuất oxy

19:50, 05/01/2022

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam khi Tết Nguyên đán đang cận kề, thực hiện chỉ đạo của UBND.TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang ưu tiên cấp điện cho các nhà máy sản xuất oxy phục vụ công tác điều trị COVID-19.

Cụ thể, Công ty Điện lực Thủ Đức đã bố trí cấp điện ưu tiên từ hai nguồn lưới điện cho nhà máy sản xuất oxy của Công ty TNHH AirLiquide Việt Nam và nhà máy khí công nghiệp ALV (thực hiện sản xuất oxy phục vụ công tác điều trị COVID-19). Công ty Điện lực Thủ Đức cũng cắt cử nhân lực thường xuyên kiểm tra tình hình cung cấp điện, bố trí máy phát dự phòng,… đảm bảo cung cấp điện với độ tin cậy cao nhất phục vụ hai nhà máy này.

EVNHCMC lắp máy phát điện dự phòng cho cơ sở phòng chống và điều trị COVID - 19

Cùng với 2 nhà máy trên, hiện EVNHCMC đang đảm bảo điện cho 385 địa điểm phục vụ phòng, chống COVID-19 của toàn thành phố (giảm 120 điểm so với cao điểm tháng 9/2021); trong đó có 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 180 cơ sở cách ly và 31 bệnh dã chiến. Đồng thời, các công ty điện lực trực thuộc tổng công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thường xuyên cập nhật các điểm mới phát sinh để có phương án cấp điện kịp thời.

Thời gian qua, để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới, EVNHCMC đã xây dựng phương án điều động, bố trí nhân lực để luôn đảm bảo nguồn nhân sự trực vận hành lưới điện trong trường hợp có CBNV-LĐ bị lây nhiễm. Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến CBNV-LĐ nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống liên quan đến biến chủng Omicron nói riêng, dịch COVID-19 nói chung, cảnh báo các nguy cơ và khả năng bùng phát dịch để người lao động nâng cao ý thức và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).