EVNICT: Khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác chuyển đổi số của Tập đoàn

16:00, 10/01/2025

Năm 2024, với kết quả tích cực về đảm bảo vận hành thông suốt, ổn định các hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng của Tập đoàn, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) tiếp tục khẳng định vai trò đơn vị chủ lực, nòng cốt trên hành trình chuyển đổi số của EVN.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn, Công đoàn của EVNICT diễn ra ngày 10/1, tại Hà Nội.

Dự hội nghị có Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm cho biết, năm 2024, Đảng ủy Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm cũng như của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, toàn thể Công ty đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành mục tiêu về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiếp tục triển khai hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ chuyển đổi số, đảm bảo mục tiêu đến năm 2025 EVN trở thành doanh nghiệp số. EVNICT cũng từng bước chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa quy trình, phương thức sản xuất, vận hành hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin.

Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2024 

Cụ thể, về công tác điều hành, vận hành hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin và an ninh thông tin, EVNICT đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu Tập đoàn giao về độ khả dụng, suất sự cố và thời gian xử lý sự cố; hệ thống thông tin của EVN được đảm bảo an toàn. Đối với công tác chuyển đổi số, EVNICT đảm bảo 100% tiến độ các nhiệm vụ chuyển đổi số EVN giao.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNICT thực hiện 34 dự án theo kế hoạch giao, giá trị thực hiện đầu tư xây dựng ước đạt 99% kế hoạch. Công tác quản trị nội bộ được hoàn thành ổn định theo mô hình tổ chức mới.

Với những nỗ lực vượt trội, trong năm 2024, EVNICT đã được các tổ chức uy tín trao tặng các giải thưởng như: Sao Khuê, Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam, Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể xuất sắc của EVNICT

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã biểu dương những kết quả tích cực mà CBNV EVNICT đã nỗ lực đạt được.

Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ thông tin về một số thành tựu nổi bật của EVN trong công tác đảm bảo điện, đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh và khẳng định, những thành tích chung của toàn Tập đoàn có dấu ấn đóng góp của EVNICT. Hệ sinh thái phần mềm hiện nay của EVN được EVNICT xây dựng, vận hành đã rất lớn mạnh, với đầy đủ các phần mềm phục vụ công tác quản lý và mọi lĩnh vực hoạt động của EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, chuyển đổi số là hành trình mà EVN, EVNICT đã đi đúng hướng. Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVN là doanh nghiệp Nhà nước tiên phong cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Trong công tác vận hành, Tập đoàn đã phát triển được nhiều trạm biến áp không người trực, với các trung tâm điều khiển từ xa. EVN cũng đã phát triển văn phòng điện tử, hệ thống SmartEVN… Những kết quả đã được qua các giải thưởng công nghệ và thực tiễn hiệu quả công việc đã khẳng định, việc chuyển đổi số, phát triển các phần mềm đã được EVNICT làm tốt.

Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh trao Cờ thi đua EVN cho các tập thể xuất sắc của EVNICT

Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh, trong nền kinh tế số hiện nay, dữ liệu số là nguồn tài nguyên, là tư liệu sản xuất rất quan trọng, do đó, EVNICT cần chú trọng khai thác và bảo vệ dữ liệu, thực hiện tốt an ninh bảo mật. Đồng thời, tiếp tục tinh gọn hệ thống phần mềm, tăng trải nghiệm dễ sử dụng cho CBNV EVN.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu EVNICT cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực qua các hình thức đào tạo, có chế độ đãi ngộ, khích lệ người lao động làm việc, cống hiến. “EVNICT cần tiếp tục thay đổi tư duy, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn để bản thân EVNICT trở thành doanh nghiệp số, “kéo” các đơn vị trong EVN cũng trở thành doanh nghiệp số” – Chủ tịch HĐTV thể hiện sự kỳ vọng lớn vào EVNICT.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen EVN cho các cá nhân xuất sắc trong EVNICT

Phát biểu đáp từ, Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm cam kết, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động EVNICT sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2025.

Năm 2025, đòi hỏi EVNICT phải nhanh chóng nắm bắt, tiếp cận công nghệ mới và vận dụng sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành 100% các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tập đoàn giao; tiếp tục triển khai hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ chuyển đổi số đảm bảo mục tiêu đến năm 2025 EVN trở thành doanh nghiệp số. EVNICT cũng sẽ tiếp tục chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa quy trình, phương thức sản xuất, vận hành hệ thống viễn thông và CNTT, đặc biệt nâng cao năng lực phát triển phần mềm theo đề án hiện đại hóa công tác xây dựng và phát triển phần mềm. Giữ vững vai trò điều hành toàn quốc hệ thống hạ tầng CNTT và viễn thông dùng riêng, từng bước khẳng định vai trò đầu mối về công tác an toàn, an ninh thông tin trong toàn Tập đoàn, phục vụ tốt công tác điều hành sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN.


P.Ngọc

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.