EVNICT đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025

18:34, 10/10/2025

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) vừa xuất sắc đạt TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 trong lĩnh vực "Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng" và Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”.

Lễ trao giải vinh danh Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 và Công bố Bản đồ Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, diễn ra chiều ngày 09/10 tại Hà Nội.

Đây là năm thứ 8 EVNICT tham dự với 12 giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam kể từ năm 2017 đến nay.

Các sản phẩm/dịch vụ do EVNICT triển khai, phát triển thuộc 5 mảng lĩnh vực số hóa toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị thành viên: (1) Lĩnh vực sản xuất (PMIS, CBM, RCM, SMIS-Quản lý an toàn, ETMS); (2) Lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng (CMIS, EVNDXP, E-Invoice, Cổng thông tin ĐH&DVKH); (3) Đầu tư xây dựng (IMIS, Quản lý quy hoạch kế hoạch, phân tích hệ thống điện, quản lý đấu thầu); (4) Quản trị nội bộ (DO, SmartEVN, HRMS, BI, EVN Portal, EVNCA); (5) Lĩnh vực TCKT (ERP, Kế hoạch tài chính, Hóa đơn điện tử, Thanh toán điện tử, quản lý dòng tiền).

EVNICT đang nỗ lực phấn đấu trở thành Công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa và chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. 

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc EVNICT đại diện nhận giải TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp năng lượng

Ông Trần Khắc Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm - EVNICT đại diện nhận giải Top 10 Nhóm thực lực “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Quản trị doanh nghiệp”

Trước đó, ngày 08/10, giải pháp CMIS 4.0 của EVNICT xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam cùng Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức.

Tính đến nay, EVNICT đã đạt 19 giải thưởng Sao Khuê, 12 giải thưởng Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, 07 giải thưởng chuyển đổi số.


Vân Hồ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.