EVNICT nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

22:11, 08/10/2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0) do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc

Lễ trao giải được tổ chức ngày 08/10 tại Hà Nội. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Hệ thống CMIS được triển khai xây dựng từ năm 2003 với phiên bản 1.0. Đến năm 2024, EVNICT đã phát triển phiên bản CMIS 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, số hóa 100% quy trình cung cấp dịch vụ điện; kết nối chia sẻ dữ liệu với các nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia; triển khai ứng dụng mobile phục vụ công tác hiện trường. Sản phẩm đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải Sao Khuê năm 2025 vào ngày 19/4 vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Hiển - Phó Giám đốc EVNICT nhận giải.thưởng

Tính đến tháng 10/2025, EVNICT đã đạt 19 giải thưởng Sao Khuê, 12 giải thưởng Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, 7 giải thưởng chuyển đổi số.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam Và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân.

Sau 8 năm tổ chức, VDA đã tiếp cận hơn 36.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thu hút gần 2.600 hồ sơ tham dự và vinh danh hơn 450 đơn vị, sản phẩm, giải pháp và cá nhân tiêu biểu trong hành trình chuyển đổi số quốc gia. Năm 2025 cũng là năm đầu tiên VDA bổ sung hạng mục vinh danh cá nhân, nhằm tôn vinh những gương mặt có đóng góp lớn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tiếp tục phản ánh sức sáng tạo mạnh mẽ, khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) hay chuỗi khối (Blockchain) vào thực tiễn.


Vân Hồ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.