EVNICT nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

22:11, 08/10/2025

Vượt qua hơn 400 hồ sơ đề cử, giải pháp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng 4.0 (CMIS 4.0) do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) 2025 ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc

Lễ trao giải được tổ chức ngày 08/10 tại Hà Nội. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Hệ thống CMIS được triển khai xây dựng từ năm 2003 với phiên bản 1.0. Đến năm 2024, EVNICT đã phát triển phiên bản CMIS 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, số hóa 100% quy trình cung cấp dịch vụ điện; kết nối chia sẻ dữ liệu với các nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia; triển khai ứng dụng mobile phục vụ công tác hiện trường. Sản phẩm đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải Sao Khuê năm 2025 vào ngày 19/4 vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Hiển - Phó Giám đốc EVNICT nhận giải.thưởng

Tính đến tháng 10/2025, EVNICT đã đạt 19 giải thưởng Sao Khuê, 12 giải thưởng Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, 7 giải thưởng chuyển đổi số.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam Và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân.

Sau 8 năm tổ chức, VDA đã tiếp cận hơn 36.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thu hút gần 2.600 hồ sơ tham dự và vinh danh hơn 450 đơn vị, sản phẩm, giải pháp và cá nhân tiêu biểu trong hành trình chuyển đổi số quốc gia. Năm 2025 cũng là năm đầu tiên VDA bổ sung hạng mục vinh danh cá nhân, nhằm tôn vinh những gương mặt có đóng góp lớn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tiếp tục phản ánh sức sáng tạo mạnh mẽ, khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) hay chuỗi khối (Blockchain) vào thực tiễn.


Vân Hồ

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.