EVNNPC cấp điện trở lại tới gần 90% khách hàng ngay trong ngày đầu tiên khắc phục sự cố do bão số 3

21:03, 22/07/2025

Tính đến 19h ngày 22/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cấp điện lại cho hơn 2 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Đồng thời, 36/44 trạm bơm tiêu úng đã được cấp điện trở lại, góp phần hỗ trợ tiêu thoát nước tại các vùng ngập sâu sau bão.

Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Đông Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa xử lý sự cố cây đổ vào đường dây do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 22/7. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, công tác khôi phục điện tại một số khu vực có thể bị kéo dài do điều kiện thời tiết và địa hình phức tạp. Cụ thể, tại các huyện ven biển từ Hải Phòng đến Hải Hậu (Nam Định cũ), mưa to gió lớn vẫn diễn ra, khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Riêng ở Thanh Hóa, nhiều điểm bị ngập sâu buộc phải chủ động ngừng giảm cung cấp điện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, sạt lở hoặc ngập úng, gây cản trở quá trình vận chuyển thiết bị, vật tư và tiếp cận các điểm sự cố.

Dù vậy, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC vẫn chủ động khắc phục theo phương châm “4 tại chỗ”, chưa cần huy động lực lượng hỗ trợ từ các đơn vị khác. CBCNV EVNNPC đang nỗ lực, chủ động triển khai công việc nhằm sớm khôi phục điện cho 100% khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thi công.

Người dân có yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ điện, tra cứu thông tin về tình hình khôi phục cấp điện sau bão, vui lòng gọi Tổng đài CSKH EVNNPC 1900 6769 để được hỗ trợ kịp thời.


Khiếu Quân

Share

Đóng điện thành công Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối

Đóng điện thành công Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối

Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối (xã Bình Tuyền, tỉnh Phú Thọ) được đóng điện thành công lúc 23h21 phút ngày 21/7/2025.


EVNNPC cấp điện trở lại tới gần 90% khách hàng ngay trong ngày đầu tiên khắc phục sự cố do bão số 3

EVNNPC cấp điện trở lại tới gần 90% khách hàng ngay trong ngày đầu tiên khắc phục sự cố do bão số 3

Tính đến 19h ngày 22/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cấp điện lại cho hơn 2 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Đồng thời, 36/44 trạm bơm tiêu úng đã được cấp điện trở lại, góp phần hỗ trợ tiêu thoát nước tại các vùng ngập sâu sau bão.


EVNNPC: Gần 78% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 được cấp điện trở lại

EVNNPC: Gần 78% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 được cấp điện trở lại

Hơn 1,4 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 77,68% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khôi phục cấp điện. Đây là thống kê của EVNNPC đến 13h chiều 22/7.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN kiểm tra, đốc thúc chặng “nước rút” dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN kiểm tra, đốc thúc chặng “nước rút” dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Ngày 22/7, đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch Hội đồng thành viên Đặng Hoàng An dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ, tình hình thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ). Công trường đang ở chặng “nước rút” để kịp phát điện tổ máy 1 vào ngày 19/8/2025.


Gần 90% lượng tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được tiêu thụ

Gần 90% lượng tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được tiêu thụ

Hơn 107 nghìn tấn tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được tiêu thụ trong nửa đầu năm 2025, chiếm tỷ lệ trên 89,3% tổng khối lượng tro xỉ phát sinh.