EVNNPC cấp điện trở lại tới gần 90% khách hàng ngay trong ngày đầu tiên khắc phục sự cố do bão số 3

21:03, 22/07/2025

Tính đến 19h ngày 22/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cấp điện lại cho hơn 2 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Đồng thời, 36/44 trạm bơm tiêu úng đã được cấp điện trở lại, góp phần hỗ trợ tiêu thoát nước tại các vùng ngập sâu sau bão.

Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Đông Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa xử lý sự cố cây đổ vào đường dây do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 22/7. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, công tác khôi phục điện tại một số khu vực có thể bị kéo dài do điều kiện thời tiết và địa hình phức tạp. Cụ thể, tại các huyện ven biển từ Hải Phòng đến Hải Hậu (Nam Định cũ), mưa to gió lớn vẫn diễn ra, khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Riêng ở Thanh Hóa, nhiều điểm bị ngập sâu buộc phải chủ động ngừng giảm cung cấp điện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, sạt lở hoặc ngập úng, gây cản trở quá trình vận chuyển thiết bị, vật tư và tiếp cận các điểm sự cố.

Dù vậy, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC vẫn chủ động khắc phục theo phương châm “4 tại chỗ”, chưa cần huy động lực lượng hỗ trợ từ các đơn vị khác. CBCNV EVNNPC đang nỗ lực, chủ động triển khai công việc nhằm sớm khôi phục điện cho 100% khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thi công.

Người dân có yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ điện, tra cứu thông tin về tình hình khôi phục cấp điện sau bão, vui lòng gọi Tổng đài CSKH EVNNPC 1900 6769 để được hỗ trợ kịp thời.


Khiếu Quân

Share

Cơ quan Thường trực Hội đồng Kiểm tra Nhà nước rà soát các điều kiện nghiệm thu hoàn thành các hạng mục tuyến năng lượng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Cơ quan Thường trực Hội đồng Kiểm tra Nhà nước rà soát các điều kiện nghiệm thu hoàn thành các hạng mục tuyến năng lượng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Sáng 15/8, tại phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ, Cơ quan Thường trực Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã kiểm tra, rà soát các điều kiện nghiệm thu hoàn thành các hạng mục tuyến năng lượng công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 2 và 3 dự án đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 2 và 3 dự án đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên

Ngày 13/8, tại tỉnh Lào Cai, ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đi kiểm tra một số vị trí thi công đang gặp nhiều khó khăn thuộc các gói thầu số 2 và 3 của dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác Ban Cải cách doanh nghiệp Trung ương Lào

EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác Ban Cải cách doanh nghiệp Trung ương Lào

Chiều 14/8, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Ban Cải cách doanh nghiệp Trung ương, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.


Lợi 'kép' từ điện mặt trời mái nhà

Lợi 'kép' từ điện mặt trời mái nhà

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện ngày càng gia tăng, đặc biệt vào mùa nắng nóng và giờ cao điểm, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời đang là một giải pháp vừa giúp giảm tải hệ thống điện quốc gia, vừa giảm chi phí tiền điện sử dụng của các doanh nghiệp và hộ gia đình.


EVNHANOI đẩy mạnh thực thi văn hóa an toàn

EVNHANOI đẩy mạnh thực thi văn hóa an toàn

Tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh là kim chỉ nam của triết lý “người lao động là tài sản quý giá nhất”, là nền tảng giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn, bảo vệ người lao động và tài sản doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng doanh nghiệp bền vững.