EVNNPC đóng điện thành công công trình Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

09:19, 16/04/2025

Chỉ hơn 6 tháng thi công, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây 220kV Phú Bình 2 rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang.

Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2

20h30 ngày 14/4/2025, tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, công trình đã được đóng điện thành công, nâng cao năng lực truyền tải điện cho khu vực phía Nam Thái Nguyên và các khu công nghiệp trọng điểm.

Dự án được khởi công ngày 4/9/2024, với tổng mức đầu tư trên 559 tỷ đồng. Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 có quy mô lắp đặt 3 máy biến áp 250MVA, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành lắp đặt 2 máy biến áp 250MVA-220/110/22kV. Đồng thời, xây dựng mới 9,16 km đường dây 220kV mạch kép, đấu nối chuyển tiếp trên tuyến đường dây 220kV Thái Nguyên – Bắc Giang..

Công trình được hoàn thành chỉ sau hơn 6 tháng thi công, vượt qua nhiều thách thức về mặt bằng, điều kiện thi công và thời tiết. Tiến độ này thể hiện sự quyết tâm cao độ, đồng thời là minh chứng rõ nét cho năng lực của EVNNPC trong việc điều hành, tổ chức thi công và giám sát chất lượng các công trình điện lực trọng điểm, đặc biệt là các dự án điện 220kV — loại công trình yêu cầu kỹ thuật cao và có ý nghĩa chiến lược đối với hệ thống điện quốc gia.

Việc đóng điện, đưa dự án vào vận hành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng tăng cao cho khu vực, đặc biệt tại Khu công nghiệp Phú Bình, các cụm công nghiệp và phụ tải trung thế lân cận. Công trình cũng góp phần tăng cường liên kết lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng cho lưới điện 110kV, đảm bảo an toàn, ổn định cho hệ thống điện quốc gia.


Thanh Hương

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.