EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức BB+

16:07, 05/05/2025

Fitch Ratings - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - đã xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer Default Ratings - IDR) của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là “BB+” (mức ổn định).

Xếp hạng của EVNNPT phản ánh hồ sơ tín dụng độc lập là “BB+”, ngang bằng với tín nhiệm quốc gia và của công ty mẹ là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ảnh minh họa

Những kết quả đáng khích lệ đã được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận là động lực quan trọng để EVNNPT và các đơn vị trực thuộc không ngừng nâng cao hơn nữa nhiệm vụ đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng các dự án được giao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh trong thời gian tới.

Trong 5 năm liên tiếp, EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+, Tổng công ty cũng đủ tiêu chuẩn xếp doanh nghiệp loại A, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để đa dạng hóa các kênh huy động vốn trên thị trường trong nước, quốc tế nhằm thực hiện tốt sứ mệnh đảm nhận đầu tư phát triển lưới điện truyền tải theo Quy hoạch điện 8 và Quy hoạch 8 điều chỉnh với giá trị đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD/năm.


N.T

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.