
Các bộ nhân viên các đơn vị của EVNSPC được bòi dưỡng chuyên đề “Kỹ năng, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo”
|
Tham gia lớp học có 116 CBCNV đang công tác tại các đơn vị trực thuộc EVNSPC. Mục tiêu của khóa đào tạo là nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, người lao động đang trực tiếp theo dõi, xử lý đơn - thư tại các đơn vị trực thuộc EVNSPC.
Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, đây là nội dung đào tạo có tính chất nền tảng, thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết đơn trong Tổng công ty Điện lực miền Nam, lĩnh vực có nhiều tiếp xúc trực tiếp với người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, ông Khanh cũng khẳng định sự đồng hành của nhà trường trong việc hướng dẫn cập nhật kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ các ngành, đặc biệt là ngành Điện là việc làm mà nhà trường luôn quan tâm.
Các học viên được đội ngũ giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra truyền tải những nội dung thiết yếu, cần thiết liên quan trực tiếp đến công việc, tập trung vào những nhóm chính gồm: Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, ghi nhận và truyền đạt thông tin một cách khách quan, đúng quy trình và chuẩn mực. Phân biệt các loại đơn (khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh), xác định chủ thể, nội dung, hình thức trình bày và phân định đúng thẩm quyền giải quyết.
Nội dung quan trọng nữa là Kỹ năng thiết yếu trong quá trình xử lý, giải quyết đơn gồm: Khả năng tư duy logic; các cơ sở pháp lý; kỹ năng phân tích, đánh giá hồ sơ tài liệu; kỹ năng soạn thảo văn bản trả lời người gửi đơn; kỹ năng làm việc với các bên liên quan trong quá trình xác minh, giải quyết và đặc biệt là kỹ năng giữ bình tĩnh, công tâm, khách quan trong mọi tình huống phát sinh. Đây là những năng lực quan trọng giúp đảm bảo quá trình giải quyết đơn được thực hiện đúng quy định, hạn chế khiếu kiện kéo dài hoặc vượt cấp.
Trong quá trình học tập, các lớp đều cùng nhau trao đổi và giải đáp thắc mắc thực tế, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình làm việc, có hơn 30 câu hỏi liên quan đến lĩnh vực khiếu nại, tố cáo đã được giảng viên và học viên giải đáp tại lớp học.
Giảng viên nội bộ của EVNSPC cũng có buổi hướng dẫn các lớp về công tác theo dõi đơn và lập báo cáo liên quan đến công tác lập hồ sơ quản lý đơn, cập nhật tiến độ, lập báo cáo định kỳ và đột xuất phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.
Qua đợt đào tạo nói trên EVNSPC kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo minh bạch, hiệu quả trong công tác giải quyết đơn từ.
Lê Mỹ
Share