EVNSPC nâng cao trải nghiệm của khách hàng qua số hóa dịch vụ điện

15:35, 04/02/2025

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã không ngừng đổi mới mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang đến trải nghiệm, sự hài lòng cho hơn 9,5 triệu khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam.

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số

Điện lực Côn Đảo (Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu) đang quản lý, bán điện cho gần 2.500 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm 63,72%, khách hàng ngoài sinh hoạt chiếm 36,28%.

Theo ông Nguyễn Chí Thủy – Giám đốc Điện lực Côn Đảo, trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành Điện, Điện lực Côn Đảo cũng không ngoại lệ. Hiện nay, 100% khách hàng trên địa bàn huyện Côn Đảo được lắp đặt công tơ điện tử, đo ghi từ xa; 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Nhân viên của EVNSPC lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

Theo anh Võ Trần Thái Bình, người dân huyện Côn Đảo, những năm gần đây nguồn điện trên địa bàn luôn được đảm bảo ổn định. Mặc dù vẫn là nguồn điện diesel nhưng không còn tình trạng bị cắt điện luân phiên hay mất điện đột ngột như trước đây. Đặc biệt, việc kết nối, liên hệ với Điện lực cũng rất dễ dàng. Chỉ cần cài ứng dụng (app) CSKH của EVNSPC, anh dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hay đăng ký các dịch vụ điện.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNSPC đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; trong đó đẩy mạnh đầu tư, lắp đặt công tơ điện tử nhằm tự động hóa công tác đo đếm. Trước đó, EVNSPC dự kiến đến hết năm 2025 sẽ đầu tư, trang bị 80% công tơ điện tử; song đến cuối năm 2024, Tổng công ty đã thực hiện đạt tỷ lệ tới 94,6%, vượt kế hoạch đề ra và phấn đấu đến hết năm 2025 đạt tỷ lệ 100% công tơ điện tử trên lưới.

Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết: “Việc chuyển đổi công tơ cơ khí sang công tơ điện tử không chỉ là sự cải tiến về mặt kỹ thuật mà còn là một bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số của ngành Điện lực nói chung, EVNSPC nói riêng. Với công tơ điện tử, khách hàng sử dụng điện dễ dàng theo dõi, giám sát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đảm bảo sự công khai, minh bạch”.

Dịch vụ điện thời “lướt, chạm”

Không chỉ ở thành phố, hiện nay, người dân ở các vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam cũng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện năng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần sử dụng điện thoại di động, máy tính có kết nối internet.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNSPC xây dựng, phát triển và không ngừng hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng tiên tiến, đa kênh trên môi trường số như: App CSKH, tổng đài 19001006 - 19009000, email, zalo OA, website…

Dịch vụ điện cũng đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công các tỉnh, thành phố, đảm bảo sự tiện lợi và minh bạch.

CBCNV EVNSPC giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNSPC

EVNSPC đã điện tử hóa toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ điện. Đến nay, 100% dịch vụ trực tuyến đạt cấp độ 4; 100% dịch vụ điện giao dịch theo phương thức điện tử; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,99%.

Năm 2024, thời gian cấp điện bình quân khách hàng qua lưới điện trung áp (thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành Điện) là 2,39 ngày; khách hàng hạ áp sinh hoạt là 2,61 ngày, ngoài sinh hoạt 2,71 ngày.

Ông Bùi Quốc Hoan cho biết thêm: “Hiện nay, EVNSPC cũng đang xây dựng hệ sinh thái khách hàng trên môi trường số giai đoạn 2026 - 2030 để phát triển toàn diện, chuẩn hóa, tích hợp tất cả các "điểm chạm" của khách hàng vào hệ sinh thái. Qua đó, EVNSPC chủ động, thực hiện tự động phương thức chăm sóc khách hàng, mang đến những trải nghiệm hài lòng cho khách hàng sử dụng điện”.

Một số kết quả khác trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024 của EVNSPC:

+ Đến cuối năm 2024, EVNSPC đã cấp điện đến 100% số xã, 99,9% số hộ dân; trong đó số hộ dân nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,82%.

+ Số xã đạt Tiêu chí số 4 về điện đạt 95,97%, trong đó có 941 xã đạt tiêu chí về điện nâng cao và kiểu mẫu.

+ EVNSPC tiếp tục duy trì nhiệm vụ đảm bảo quản lý vận hành và cung cấp điện cho quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 ổn định.

* Sản lượng điện tiết kiệm toàn Tổng công ty đạt 2.249 triệu kWh, tương đương 2,37% tổng sản lượng điện thương phẩm.


Hồng Hoa

Share

Sẽ trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Sẽ trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Chiều 19/3, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Công ty Nhiệt điện Thái Bình phối hợp Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức phát động phong trào trồng cây "Vì một Việt Nam xanh".


Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng tăng khả năng công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện Quốc gia

Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng tăng khả năng công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện Quốc gia

Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (xây dựng tại tỉnh Hòa Bình) đang được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) tích cực triển khai. Dự kiến đưa vào vận hành cuối năm nay, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng sẽ tăng khả năng khai thác công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia, nâng cao khả năng điều tần, độ an toàn, ổn định và hiệu quả vận hành hệ thống điện.


Công ty Điện lực Bình Dương: Phối hợp phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2025

Công ty Điện lực Bình Dương: Phối hợp phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2025

Ngày 17/3, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bình Dương và Trung tâm mua sắm Aeon mall Bình Dương Canary tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2025 với thông điệp “Chiến dịch xanh – Tương lai xanh” tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.


Đảng ủy EVN: Họp rút kinh nghiệm đại hội điểm nhiệm kỳ 2025 – 2030

Đảng ủy EVN: Họp rút kinh nghiệm đại hội điểm nhiệm kỳ 2025 – 2030

Ngày 19/3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN chủ trì họp với các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ EVN, để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức đại hội sau 2 đại hội điểm cấp cơ sở vừa qua.


Lãnh đạo EVN làm việc với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn về công tác vận hành mùa khô năm 2025

Lãnh đạo EVN làm việc với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn về công tác vận hành mùa khô năm 2025

Ngày 19/3, tại Thanh Hóa, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN đã làm việc với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn (Tổng công ty Phát điện 1) về công tác chuẩn bị nhiên liệu, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo điện mùa khô năm 2025.