EVNSPC ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

14:19, 28/01/2025

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức khoảng 15.000 ca trực vận hành, sửa chữa điện, chăm sóc khách hàng 24/24h xuyên suốt kỳ nghỉ Tết, từ ngày 25/01 đến ngày 02/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mồng 5 Tết).

Trung tâm điều hành Scada trực 24/24, điều hành cung cấp điện và vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam, các công ty điện lực thành viên EVNSPC cũng đã kiểm tra, củng cố lưới điện; lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện. Trong đó, lưu ý đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC sẵn sàng tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, EVNSPC không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. 

EVNSPC cũng chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng chống sự cố điện, sự cố cháy, nổ do nguyên nhân từ lưới điện các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Trước đó, các đơn vị điện lực đã phối hợp các cơ quan chức năng tại địa phương để kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong sinh hoạt, tại khu vực thường tập trung đông dân.

EVNSPC bố trí khoảng 15.000 ca trực đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân đón Tết

Các công ty điện lực tổ chức ứng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh… Trung tâm điều hành SCADA tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục. Cùng đó, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC cũng hoạt động 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ xử lý các yêu cầu của khách hàng trong suốt kỳ nghỉ Tết.

Tổng công ty Điện lực miền Nam khuyến cáo tất cả khách hàng sử dụng điện, người dân: Tránh tụ tập đông người, không dự lều quán bán hàng tại cột điện và gần trạm điện; Không bắn pháo hoa, pháo tráng kim, thả diều, đèn trời, các loại đồ chơi vật bay, câu cá gần đường dây điện hoặc ném bất kỳ vật gì vào đường dây, trạm điện; Không bắt biển quảng cáo, treo cờ, băng rôn, đèn nháy và các vật dụng khác lên cột điện; Không dựng cây nêu gần hàng lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; Không câu móc điện trực tiếp trên đường dây để sử dụng và không tự ý kéo dây ra khi vực lễ hội để thắp sáng, kinh doanh sai qui định, gây chập cháy, mất an toàn.

Khi gặp bất kỳ dấu hiệu, nguy cơ có thể gây mất an toàn điện, khách hàng vui lòng liên hệ ngay số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC hỗ trợ xử lý kịp thời.

 


H.Hoa

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.