First Solar và PECC2: Đẩy mạnh quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

14:07, 17/12/2024

Vừa qua, tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra 2 lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) và Công ty First Solar trên phương diện tiềm năng hợp tác theo cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA và hợp tác cung cấp mô-đun năng lượng mặt trời.

Sự kiện đánh dấu cột mốc đáng chú ý trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa PECC2 với tập đoàn công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu của Mỹ.

Theo hai biên bản đã được ký kết, PECC2 sẽ trở thành đối tác chiến lược trong việc phân phối và sử dụng các mô-đun năng lượng mặt trời của First Solar trong các dự án trong tương lai. 

Bên cạnh đó, thông qua cơ chế DPPA, PECC2 sẽ cung cấp nguồn điện xanh và sạch với chi phí hợp lý, góp phần giúp First Solar từng bước đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất toàn cầu trước năm 2028.

First Solar và PECC2 ký kết thỏa thuận hợp tác

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đoàn công tác PECC2 đã tham quan nhà máy sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời của First Solar tại Khu công nghiệp Đông Nam (TP.HCM). 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quan hệ lâu dài giữa First Solar và PECC2. Đặc biệt, đây là thỏa thuận hợp tác theo cơ chế DPPA thứ hai của PECC2, sau thỏa thuận hợp tác với hãng thời trang H&M, khẳng định cam kết mạnh mẽ và sự tham gia ngày càng sâu rộng của PECC2 trong cơ chế hợp tác DPPA, mở ra nhiều cơ hội mới trong việc phát triển năng lượng tái tạo bền vững tại Việt Nam.

First Solar là thành viên của RE100, một chương trình vận động toàn cầu do Tập đoàn Climate Group phối hợp với CDP điều hành, khuyến khích các doanh nghiệp cam kết sử dụng năng lượng tái tạo 100%.


Tuệ Nguyễn

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.