Cập nhật đến 12h00 ngày 03/8/2025, Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện an toàn trở lại cho 8.893/8.960 khách hàng, chiếm 99,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ).
96/97 trạm biến áp đã được khôi phục, hiện chỉ còn 1 trạm biên áp đang tiếp tục được CBCNV PC Điện Biên xử lý. PC Điện Biên đang nỗ lực cao nhất, dự kiến sẽ cấp điện cho 67 khách hàng còn lại trước 21h00 cùng ngày hôm nay.

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Công ty Điện lực Điện Biên trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo, hỗ trợ lực lượng thi công nhằm đảm bảo công tác khôi phục điện được triển khai an toàn, đúng tiến độ và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương
Trước đó, nhiều xã tại huyện Điện Biên Đông (cũ) đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở, chia cắt bởi mưa lớn kéo dài từ cuối tháng 7. Công tác tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết, giao thông bị gián đoạn, tuy nhiên các tổ công tác đã bám sát địa bàn, tranh thủ từng giờ để khắc phục sự cố.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và định hướng chung của Chính phủ về đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định sau thiên tai, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) – ông Nguyễn Đức Thiện đã yêu cầu các đơn vị: “Tuyệt đối không để người dân bị gián đoạn điện kéo dài. Khôi phục đến đâu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối đến đó.”
Cùng với đó, lãnh đạo EVNNPC cũng đã yêu cầu các đơn vị vùng lũ lụt tiếp tục phát huy phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện – vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ), đảm bảo chủ động ứng phó nhanh, xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh trong điều kiện thời tiết và địa hình còn diễn biến phức tạp.
Kim Ngân
Share