Gần 800 cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Gia Lai được huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu

14:48, 07/11/2025

Vừa qua, Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức chương trình huấn luyện An toàn vệ sinh lao động, trong đó đặc biệt chú trọng nội dung sơ cấp cứu ban đầu cho 778 cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị trực tiếp sản xuất.

Nội dung huấn luyện tập trung vào kỹ năng nhận biết và xử lý tình huống khẩn cấp, sơ cứu do điện giật, bỏng (trong đó có bỏng điện); sơ cứu vết thương phần mềm, vết thương mạch máu, vết thương thủng tạng; xử lý gãy xương kín, gãy xương hở, đặc biệt chấn thương cột sống; thực hành kỹ thuật hồi sinh tim phổi (CPR) trong trường hợp ngừng tim đột ngột...

Giảng viên hướng dẫn lý thuyết cho cán bộ, công nhân viên

Phần thực hành CPR được đặc biệt chú trọng với việc sử dụng manơcanh mô phỏng hiện đại, có hiển thị thông số về mạch, tim và phổi. Nhờ đó, học viên dễ dàng nắm bắt được kỹ thuật ép tim và thổi ngạt đúng cách, đảm bảo hiệu quả trong thực tế.

Buổi huấn luyện diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần chủ động học hỏi và ý thức trách nhiệm của người lao động trong công tác bảo đảm an toàn.

Chương trình góp phần lan tỏa văn hóa an toàn, xây dựng môi trường làm việc an toàn – chuyên nghiệp – nhân văn tại Công ty Điện lực Gia Lai, hiện thực hóa khẩu hiệu “An toàn để sản xuất – Sản xuất phải an toàn”.

Với đặc thù lao động ngành Điện là công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, việc trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu là hết sức cần thiết, giúp người lao động tự bảo vệ bản thân và kịp thời hỗ trợ đồng nghiệp khi xảy ra sự cố, góp phần bảo vệ tính mạng con người.


Trần Thị Thúy

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.