Gần 99% yêu cầu của khách hàng sử dụng điện miền Nam được giải quyết đúng hẹn

14:47, 26/01/2018

Năm 2017, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC.CC) tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước đó.

Trong đó, 20% yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại Trung tâm, 80% còn lại được chuyển đến các điện lực với tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%.

Cũng trong năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận 3.309 email, với tỷ lệ trả lời trong vòng 24h đạt 100%.

Trung bình mỗi ngày, EVNSPC.CC tiếp nhận 5.000 giao dịch với khách hàng - Ảnh: Trần Đình Hoàng

EVNSPC.CC cũng thực hiện tốt vai trò giám sát việc giải quyết yêu cầu của khách hàng tại các đơn vị điện lực, từ đó phản ánh cho Tổng công ty tiếng nói, nguyện vọng của khách hàng nhằm định hướng cải tiến dịch vụ.

Bên cạnh đó, từ dữ liệu đọc từ xa của các trạm chuyên dùng, Trung tâm đã trích lược, tổng hợp thành báo cáo tình hình sử dụng điện của khách hàng trong kỳ và gửi cho khách hàng qua email. Đây là một hình thức chăm sóc khách hàng chủ động của Tổng công ty đối với những khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 10.000 kWh/tháng.

Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc EVNSPC.CC cho biết, năm 2017, chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNSPC.CC do tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn Tập đoàn.

Trong đó, một số tiêu chí được khách hàng đánh giá cao như: Tiếp cận Trung tâm dễ dàng và thuận tiện; kỹ năng, thái độ và cách giải quyết vấn đề của giao dịch viên…

Ông Nghĩa cho biết, năm 2018, EVNSPC.CC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa Trung tâm với các điện lực, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho khách hàng, đảm bảo tính cam kết của Trung tâm với đông đảo khách hàng sử dụng điện.

Cùng với đó, Trung tâm cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi huấn nghiệp vụ cho giao dịch viên; áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs. EVNSPC.CC cũng sẽ khai thác hiệu quả dữ liệu hệ thống scada tích hợp về Trung tâm, nhằm cung cấp thông tin vận hành hệ thống lưới điện nhanh hơn, chính xác hơn; phát triển website chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn 4.0...

Một số con số ấn tượng của EVNSPC.CC trong năm 2017

- Tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm 2016;

- Tiếp nhận 3.309 email, với tỉ lệ trả lời trong vòng 24h đạt 100%;

- Nhắn 58.773 tin nhắn đến khách hàng sử dụng điện;

- 20.147 khách hàng tải và sử dụng ứng dụng khách hàng trên thiết bị di động;

- 86.958 khách hàng đăng kí cung cấp thông tin qua Zalo.


Hồng Hoa

Share

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

Sáng 10/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra" để cung cấp thông tin, có một bức tranh đa diện, đa chiều, toàn cảnh về chính sách sách giá bán điện; nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng; minh bạch hóa các khoản lỗ của EVN; những giải pháp để tiếp tục hoàn thiện chính sách giá điện, góp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội…


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, 8 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đóng điện hoàn thành 78 công trình lưới điện 110kV, tăng 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2024; khởi công 42 công trình lưới điện 110kV, tăng 1,68 lần so với cùng kỳ 2024. Tổng giá trị giải ngân đầu tư thuần đạt gần 9.700 tỷ đồng, bằng 66,3% kế hoạch năm.


Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

EVN lý giải, yêu cầu thông báo hay đăng ký điện mặt trời mái nhà không phải là thủ tục "xin - cho", mà là điều kiện cần thiết để hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định.