Hà Nội: Nhân viên Điện lực dùng loa kéo đi từng phố kêu gọi người dân tiết kiệm điện

15:53, 05/06/2023

Những ngày gần đây, vào các khung giờ cao điểm, nhân viên điện lực tại các quận nội thành được huy động quân số ứng trực 100%, đồng thời sử dụng loa kéo chở trên xe máy chạy khắp các tuyến đường, ngõ phố phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện.

Tại Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, công việc tuyên truyền theo hình thức mới được tiến hành thành ca, mỗi ca kéo dài khoảng 2 giờ, thời gian thường vào khung giờ cao điểm từ 20 - 22h.

Cán bộ điện lực thêm nhiệm vụ dùng loa kéo đi khắp con đường, ngõ phố kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Cùng với việc phát loa, nhân viên điện lực còn vào tận nhà dân kêu gọi tắt các thiết bị điện không cần thiết như đèn led, đèn trang trí, biển quảng cáo cỡ lớn... để tiết kiệm điện.

Mỗi cửa hàng kinh doanh đều được vận động tắt các thiết bị không cần thiết như bảng biển quảng cáo.

Công nhân điện lực kiểm tra một trạm biến áp đối diện Bệnh viện Thanh Nhàn (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng).

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết thêm, thực hiện phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, phường đã cho phát các nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh buổi sáng và buổi tối để vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm.

Ngoài ra, tại các buổi giao ban tổ dân phố, UBND phường đều hướng dẫn cụ thể việc tuyên truyền cho các tổ trưởng để việc thực hiện tiết kiệm điện được tiến hành căn cơ, bài bản.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết thêm, nhờ công tác tuyên truyền người dân đã có ý thức hơn trong việc sử dụng điện. Theo đó tổng sản lượng điện tiết kiệm điện trên toàn địa bàn thành phố tính từ ngày 15 - 30/05/2023 đạt hơn 12 triệu kWh trong đó có hơn 3.058 lượt khách hàng trọng điểm tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện với sản lượng điện tiết giảm được gần 2 triệu kWh.

 

Link gốc


Theo https://tienphong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).