Hai "người lính" PTC3 cứu giúp người gặp nạn, lan tỏa văn hóa an toàn

17:58, 09/04/2025

Việc kịp thời ứng cứu người gặp nạn và ngăn chặn nguy cơ cháy nổ của các công nhân, nhân viên Công ty Truyền tải điện 3 (PCT3) đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, văn hóa và bản lĩnh của "người lính" truyền tải điện, luôn đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu.

Văn hóa an toàn luôn là giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của PTC3. Không chỉ trong công việc, tinh thần “Suy nghĩ an toàn – Làm việc an toàn – Về nhà an toàn” đã trở thành lối sống thường nhật, lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi CBCNV. Câu chuyện của hai nhân viên Lê Hữu Đức và Nguyễn Vũ Thanh Tùng là những minh chứng điển hình cho tinh thần ấy.

Dũng cảm dập lửa, cứu người giữa nguy cơ cháy nổ

Chiều 8/4/2025, tại Km98 quốc lộ 20 đoạn đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khi xe bồn chở hóa chất va chạm liên hoàn với 3 xe khác, khiến xe bồn lật ngang, hóa chất tràn ra đường, có nguy cơ phát cháy, nổ rất cao.

Đúng thời điểm đó, anh Lê Hữu Đức – nhân viên lái xe Đội Truyền tải điện Bảo Lộc (thuộc Truyền tải điện Lâm Đồng) đang chờ đón nhóm công nhân thực hiện công tác trên tuyến gần hiện trường, đã nhanh trí sử dụng bình chữa cháy trên xe để lao vào dập ngọn lửa đang bốc lên.

Anh Lê Hữu Đức (áo cam góc phải phía xa) đang hỗ trợ ứng cứu tại hiện trường tai nạn. Ảnh do người dân cung cấp

Không dừng lại, anh tiếp tục huy động các phương tiện xung quanh lấy thêm bình chữa cháy, khống chế hoàn toàn nguy cơ cháy nổ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và phương tiện trên đèo. Sau khi khống chế đám cháy, anh còn cùng người dân hỗ trợ đưa người bị mắc kẹt trong xe ra ngoài an toàn.

“Khi xảy ra sự cố, bản năng và kiến thức phòng cháy chữa cháy được huấn luyện đã giúp tôi phản ứng nhanh. Việc đầu tiên phải làm là dập mọi nguồn nhiệt, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ để bảo vệ an toàn cho mọi người”, anh Lê Hữu Đức chia sẻ.

Hết lòng giúp đỡ người gặp nạn trên đường về

Trước đó, chiều ngày 28/3/2025, trên tuyến đường DT714 đoạn từ xã Đông Giang về thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng – đoàn viên thanh niên, nhân viên Đội Truyền tải điện Phan Thiết (Truyền tải điện Bình Thuận) trên đường đi làm về đã bắt gặp một vụ tai nạn xe gắn máy do người điều khiển tự té tại khúc cua gấp.

Ngay lập tức, anh Tùng dừng xe, tiếp cận nạn nhân và tiến hành sơ cứu ban đầu với những kỹ năng đã được tập huấn trong đơn vị. Sau đó, anh chủ động gọi xe taxi đến hiện trường, hướng dẫn người nhà nạn nhân phối hợp đưa đi bệnh viện tỉnh. Trong thời gian chờ đợi, anh và người dân hỗ trợ giữ an toàn hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cấp cứu.

Anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng đang hỗ trợ người bị tai nạn xe trên đường đi làm về. Ảnh do người dân cung cấp

“Tôi không suy nghĩ gì nhiều. Có lẽ văn hóa của "người lính" truyền tải đã ăn sâu vào tôi – luôn đặt an toàn, trách nhiệm và tình người lên trên hết”, anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng bộc bạch.

Chính từ những nghĩa cử dũng cảm, tận tâm của anh Đức và anh Tùng đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ nét đẹp văn hóa an toàn của PTC3, luôn chủ động, trách nhiệm, và đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu. Trong mọi hoàn cảnh, tinh thần “Suy nghĩ an toàn – Làm việc an toàn – Về nhà an toàn” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lối sống đệp, đầy trách nhiệm của mỗi CBCNV Truyền tải điện 3.


Trần Việt Hùng

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.



Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.