Hai "người lính" PTC3 cứu giúp người gặp nạn, lan tỏa văn hóa an toàn

17:58, 09/04/2025

Việc kịp thời ứng cứu người gặp nạn và ngăn chặn nguy cơ cháy nổ của các công nhân, nhân viên Công ty Truyền tải điện 3 (PCT3) đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, văn hóa và bản lĩnh của "người lính" truyền tải điện, luôn đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu.

Văn hóa an toàn luôn là giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của PTC3. Không chỉ trong công việc, tinh thần “Suy nghĩ an toàn – Làm việc an toàn – Về nhà an toàn” đã trở thành lối sống thường nhật, lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi CBCNV. Câu chuyện của hai nhân viên Lê Hữu Đức và Nguyễn Vũ Thanh Tùng là những minh chứng điển hình cho tinh thần ấy.

Dũng cảm dập lửa, cứu người giữa nguy cơ cháy nổ

Chiều 8/4/2025, tại Km98 quốc lộ 20 đoạn đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khi xe bồn chở hóa chất va chạm liên hoàn với 3 xe khác, khiến xe bồn lật ngang, hóa chất tràn ra đường, có nguy cơ phát cháy, nổ rất cao.

Đúng thời điểm đó, anh Lê Hữu Đức – nhân viên lái xe Đội Truyền tải điện Bảo Lộc (thuộc Truyền tải điện Lâm Đồng) đang chờ đón nhóm công nhân thực hiện công tác trên tuyến gần hiện trường, đã nhanh trí sử dụng bình chữa cháy trên xe để lao vào dập ngọn lửa đang bốc lên.

Anh Lê Hữu Đức (áo cam góc phải phía xa) đang hỗ trợ ứng cứu tại hiện trường tai nạn. Ảnh do người dân cung cấp

Không dừng lại, anh tiếp tục huy động các phương tiện xung quanh lấy thêm bình chữa cháy, khống chế hoàn toàn nguy cơ cháy nổ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và phương tiện trên đèo. Sau khi khống chế đám cháy, anh còn cùng người dân hỗ trợ đưa người bị mắc kẹt trong xe ra ngoài an toàn.

“Khi xảy ra sự cố, bản năng và kiến thức phòng cháy chữa cháy được huấn luyện đã giúp tôi phản ứng nhanh. Việc đầu tiên phải làm là dập mọi nguồn nhiệt, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ để bảo vệ an toàn cho mọi người”, anh Lê Hữu Đức chia sẻ.

Hết lòng giúp đỡ người gặp nạn trên đường về

Trước đó, chiều ngày 28/3/2025, trên tuyến đường DT714 đoạn từ xã Đông Giang về thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng – đoàn viên thanh niên, nhân viên Đội Truyền tải điện Phan Thiết (Truyền tải điện Bình Thuận) trên đường đi làm về đã bắt gặp một vụ tai nạn xe gắn máy do người điều khiển tự té tại khúc cua gấp.

Ngay lập tức, anh Tùng dừng xe, tiếp cận nạn nhân và tiến hành sơ cứu ban đầu với những kỹ năng đã được tập huấn trong đơn vị. Sau đó, anh chủ động gọi xe taxi đến hiện trường, hướng dẫn người nhà nạn nhân phối hợp đưa đi bệnh viện tỉnh. Trong thời gian chờ đợi, anh và người dân hỗ trợ giữ an toàn hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cấp cứu.

Anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng đang hỗ trợ người bị tai nạn xe trên đường đi làm về. Ảnh do người dân cung cấp

“Tôi không suy nghĩ gì nhiều. Có lẽ văn hóa của "người lính" truyền tải đã ăn sâu vào tôi – luôn đặt an toàn, trách nhiệm và tình người lên trên hết”, anh Nguyễn Vũ Thanh Tùng bộc bạch.

Chính từ những nghĩa cử dũng cảm, tận tâm của anh Đức và anh Tùng đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ nét đẹp văn hóa an toàn của PTC3, luôn chủ động, trách nhiệm, và đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu. Trong mọi hoàn cảnh, tinh thần “Suy nghĩ an toàn – Làm việc an toàn – Về nhà an toàn” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lối sống đệp, đầy trách nhiệm của mỗi CBCNV Truyền tải điện 3.


Trần Việt Hùng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.