Hội thảo giải pháp giảm sự cố trong các trạm biến áp

10:00, 01/11/2019

Vừa qua, tại Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo về giải pháp kỹ thuật giảm sự cố trong các trạm biến áp.

Tham dự Hội thảo còn có đại diện Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, 5 Tổng công ty Điện lực và Công ty CP Thiết bị điện Đông Anh.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại Hội thảo

Một số báo cáo được trình bày tại Hội thảo như: Giải pháp kỹ thuật giảm sự cố đầu cáp trung áp và hệ thống điện một chiều trong TBA 110 kV từ năm 2017 đến nay (Tổng công ty Điện lực miền Bắc); Giảm sự cố cáp ngầm trung áp và nguồn một chiều tại các TBA 110 kV trên lưới diện miền Trung và Tây Nguyên (Tổng công ty Điện lực miền Trung); Tình hình sự cố đầu cáp trung áp và hệ thống điện một chiều và giải pháp khắc phục, ngăn ngừa (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia)… 

Theo Ban Kỹ thuật - Sản xuất EVN, để giảm thiểu sự cố tại các TBA trong thời gian tới, các tổng công ty điện lực và EVNNPT cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị cấp dưới; nâng cao công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên và công tác thí nghiệm định kỳ. Kiểm soát chặt chẽ vật tư, thiết bị mua sắm mới và nâng cao chất lượng công tác giám sát.

Đối với Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia và các điều độ miền cần phối hợp với các đơn vị quan lý vận hành kiểm tra, rà soát lại trị số chỉnh định rơ-le, đảm bảo vận hành hệ thống bảo vệ rơ –le làm việc tin cậy. Cùng với đó phân tích đầy đủ các sự cố xảy ra trên hệ thống điện thuộc quyền điều khiển theo quy định.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).