Hơn 94% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

15:30, 11/07/2023

6 tháng đầu năm 2023, đã có 94,2% khách hàng của EVN thanh toán không tiền mặt, tương ứng so với số tiền điện thanh toán đạt hơn 98%. Kết quả này là sự nỗ lực của EVN trong việc tuyên truyền, vận động, tạo nhiều thuận lợi để khách hàng dễ dàng sử dụng các hình thức thanh toán hiện đại.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán không tiền mặt của EVN tới hết quý 2/2023 đã tăng khoàng 1,5% so với kết quả cuối năm 2022 (đạt 92,7%).

Một số đơn vị thuộc EVN có kết quả thực hiện rất tốt như: Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có khoảng 99,9% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt; Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng trên 99,8%; Tổng công ty Điện lực miền Trung gần 99,3%...

Hiện nay, theo thống kê của EVN, một số hình thức thanh toán hiện đại rất được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng như: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi (hơn 43% tỷ lệ tiền điện được EVN thu theo hình thức này), ví điện tử (hơn 22%), trích nợ tự động (hơn 14%)…

Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn được các nhà cung cấp dịch vụ mang lại nhiều tiện ích khác như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi với các phương thức thanh toán trực tuyến; thanh toán chính xác tới số lẻ tiền; thực hiện nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn; tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ; không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Nhằm tiếp tục thu hút khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các đơn vị trong EVN tích cực hợp tác cùng các ngân hàng, ví điện tử, tổ chức thanh toán trung gian tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng. EVN cũng phối hợp cùng đối tác chú trọng phát triển nền tảng hạ tầng công nghệ thanh toán, quy trình dịch vụ ngày càng hoàn thiện, tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.


Tin: M.Hạnh, đồ họa: Đức Thắng

Share

EVNEIC qua những con số

EVNEIC qua những con số

Cùng điểm qua những con số ấn tượng của Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) sau 30 năm xây dựng và phát triển (1/4/1995 - 1/4/2025).


Nữ cán bộ Điện lực Hương Sơn hiến máu cứu thai phụ

Nữ cán bộ Điện lực Hương Sơn hiến máu cứu thai phụ

Được chị Trần Thị Ngọc Thu - Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Hương Sơn - hiến máu kịp thời, chị L.T.X (trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã vượt qua cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe.


EVNCPC đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2025

EVNCPC đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2025, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và tổ chức các sự kiện quan trọng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


108.204 người tham gia tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

108.204 người tham gia tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" triển khai từ từ 8h00 ngày 08/03/2025 đến 12h00 ngày 28/3/2025 đã chính thức khép lại. Chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút 108.204 người tham gia, với tổng số lượt thi lên tới 146.192 lượt.


Quốc hội khảo sát thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Đồng Nai

Quốc hội khảo sát thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Đồng Nai

Ngày 29/3/2025, Đoàn khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội về nội dung Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ) đã làm việc tại Đồng Nai.