Huyện Mường Tè: Thêm hàng trăm hộ dân vùng sâu vùng xa có điện lưới quốc gia trước Tết Nguyên đán 2025

12:00, 22/01/2025

Trong các ngày 18-19/01, Điện lực Mường Tè (thuộc Công ty Điện lực Lai Châu) phối hợp cùng Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công tổ chức đóng điện thành công 3 trạm biến áp (TBA) cấp điện sinh hoạt tại bản A Mé (xã Tà Tổng), 2 bản Vạ Pù, Là Si (xã Tá Pạ) thuộc huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Điện lực Mường Tè kiểm tra TBA tại bản A Mé, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Ảnh: Lê Thọ

Đây là các bản vùng cao với 100% đồng bào dân tộc thiểu số. Điện lưới quốc gia "vươn" tới nơi đây sau có ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần trong việc đảm bảo an sinh xã hội và thay đổi bộ mặt vùng nông thôn khó khăn. 

Anh Chang Go Nu, Bí thư Chi bộ bản A Mé cho biết: “Được Đảng, Nhà nước, các cấp quan tâm đầu tư kéo điện lưới quốc gia về cho bản A Mé, bà con ở đây vui lắm. Đặc biệt chúng tôi có điện lưới về thắp sáng trong dịp Tết Nguyên đán, mở ra cánh cửa mới cho người dân quyết tâm lao động để thoát đói, thoát nghèo”.

Quy mô công trình cấp điện cho các bản này gồm hơn 15km đường dây trung thế, hơn 2,8km đường dây hạ thế, 3 trạm biến áp tổng dung lượng 175kVA.

Điện lực Mường Tè đã tiếp nhận và quản lý kinh doanh, cung cấp điện cho hơn 130 khách hàng tại đây.


Lê Thọ - Điện lực Mường Tè

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.