Khách hàng "chấm" Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt trên 8 điểm

21:00, 22/01/2019

Là thông tin được Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD công bố, ngày 22/1, trong Hội thảo Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại các công ty điện lực và hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2018.

Theo đại diện Tư vấn OCD, công tác đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm.

Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10 - Tư vấn OCD cho hay.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong năm 2019

Riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó một số yếu tố như dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, đạt trên điểm 8.

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực.

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên Điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời. 

Tư vấn OCD cũng cho biết, từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC. Do đó, các công ty Điện lực của EVNNPC cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp Tổng công ty đến các điện lực cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất. 


Thùy Lê

Share

EVN và tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

EVN và tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Với tính cấp bách của dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, vận động nhân dân ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với EVN quyết liệt triển khai các công việc liên quan nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án.


Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI với chủ đề "Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam". Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.


EVNHANOI có 2 sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2024

EVNHANOI có 2 sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2024

Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 6 được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức sáng 15/1 tại Hà Nội. Trong khuôn khổ diễn đàn, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) có 2 sản phẩm được trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2024".


Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ 2025

Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 14/01/2025, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 2174-CV/ĐU về việc quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 11/12/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Ất Tỵ 2025.


Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Đến 16h ngày 14/1, theo báo cáo nhanh của Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về tình hình lấy nước đợt 1 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025, tổng diện tích có nước là 119.178 ha/488.615 ha, đạt 24,4%.