Khách hàng chủ động kiểm soát tiêu dùng điện chỉ với '1 chạm'

14:15, 25/05/2021

Đó là tiện ích mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) mang đến cho khách hàng sử dụng điện tại thủ đô. Thông qua ứng dụng (App) EVNHANOI trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể chủ động quản lý mọi thông tin, dịch vụ điện của mình.

Tính năng theo dõi điện năng tiêu thụ theo ngày, tháng và so sánh với cùng kỳ năm trước liền kề trên app EVNHANOI.

Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện như: lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó.

Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỉ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo.

Ngoài ra, thông qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hằng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành Điện tính đúng hay không.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần 4, việc giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ giúp khách hàng giảm giao tiếp trực tiếp, tiết kiệm thời gian và phòng, chống dịch bệnh.

Hướng dẫn tải App EVNHANOI trên thiết bị thông minh:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android).
  • Bước 2: Tìm kiếm cụm từ “EVNHANOI” trên thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Tải ứng dụng.
  • Bước 4: Chọn: “Đăng ký”. Nhập mã khách hàng: VD: PD123456…. Chọn “Đăng ký”.
  • Bước 5: Nhập mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại hoặc Email theo Hợp đồng mua bán điện
  • Bước 6: Chọn “Đổi mật khẩu” (mật khẩu phải chứa ít nhất 10 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt)

Hà Văn Anh

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.