Khách hàng viết thư cảm ơn hành động đẹp, nghĩa tình của thợ điện Thủ đô

10:35, 31/10/2023

Vừa qua, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Long Biên, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặc biệt là 02 công nhân Phòng Điều độ vận hành đã có hành động nhanh trí, dũng cảm đã cùng nhân dân khống chế đám cháy xảy ra ở Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên tối 20/10.

Trong thư, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng cho biết, vào lúc 20h30 ngày 20/10/2023 đã xảy ra cháy tại tầng 4 khu chung cư CT19A5 Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội. Cùng thời điểm đó anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền là công nhân Phòng Điều độ vận hành – Công ty Điện lực Long Biên đang đi sửa chữa điện theo yêu cầu của khách hàng tại tầng 2 cùng toà nhà CT19A5.

Nghe thấy bà con chung cư hô cháy, không ngại nguy hiểm, anh Trung và anh Chuyền đã chạy lên khu vực cháy cùng bà con khống chế, dập tắt đám cháy.

Anh Đặng Đức Trung (bên trái) và anh Phạm Viết Chuyền (bên phải) lập tức tham gia chữa cháy khi nghe thấy người dân hô hoán. Ảnh: ĐVCC.

Anh Phạm Viết Chuyền kể lại: “Ngay khi phát hiện đám cháy, tôi cùng anh Trung đã đi cắt toàn bộ aptomat tổng của tầng 2 và tầng 4 để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy. Đồng thời hỗ trợ người dân ở đây dập tắt hoàn toàn đám cháy. Sau khi chắc chắn ngọn lửa đã được dập tắt và đảm bảo an toàn, chúng tôi mới khôi phục lại hệ thống điện ở các tầng để đảm bảo sinh hoạt của người dân".

Qua sự việc, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền nói riêng và Công ty Điện lực Long Biên,Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói chung.

"Hai anh đã không nề hà nguy hiểm cùng bà con chúng tôi tham gia xử lý đám cháy. Đám cháy được khống chế hoàn toàn, không xảy ra thiệt hại về người và tài sản, phần nào phải kể đến sự nhanh nhẹn, tháo vát của hai anh thợ điện" - đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng nhấn mạnh.

Hành động của anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Long Biên cũng đã có Thư khen đối với tập thể Phòng Điều độ vận hành nói chung và cá nhân hai anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền.

Nguyên văn thư cảm ơn của đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi Công ty Điện lực Long Biên:


T.Huyền

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.