Ký kết triển khai công tác tiết kiệm điện tại Bến Tre

09:11, 27/05/2024

Ngày 24/5, Công ty Điện lực Bến Tre đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Sở Công Thương tỉnh về công tác triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng CP về việc thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện như phát động phong trào tiết kiệm điện nội bộ, phong trào hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học và các cuộc thi tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Hội Điện lực miền Nam triển khai chương trình đào tạo tập huấn kiến thức về tiết kiệm điện hàng năm trong 5 năm liên tiếp (từ năm 2023 - 2027), phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tăng cường công tác truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm và Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn ký kết Quy chế phối hợp triển khai TKĐ theo Chỉ thị số 20/CT-TTg

Năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã có 14.550 khách hàng thỏa thuận tiết kiệm điện, tương ứng tiết kiệm hơn 19,9 triệu kWh. Trong đó, có 100 khách hàng thuộc loại hình phụ tải công nghiệp xây dựng có sản lượng điện tiêu thụ ≥ 1 triệu kWh/tháng trên địa bàn tỉnh Bến Tre ký cam kết dịch chuyển từ 5% đến 10% công suất trong khung giờ 14h-16h hàng ngày sang các khung giờ khác hợp lý, tránh các khung giờ 09h30-11h30; 17h - 22h hàng ngày trong các tháng 4,5,6,7/2024.

Theo ông Nguyễn Văn Niệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chỉ thị số 20/CT-TTg đề ra nhiều mục tiêu cho công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bến Tre đặt mục tiêu tiết kiệm ít nhất 2,1% tổng lượng điện tiêu thụ hàng năm. Để làm được điều này, đòi hỏi mỗi cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cùng đồng hành có những giải pháp thiết thực trong tiết kiệm điện. Đối với việc thanh, kiểm tra, ông Nguyễn Văn Niệm cũng đề nghị bộ phận chuyên môn tiếp tục tham mưu triển khai các nội dung trong quy chế phối hợp, đảm bảo việc triển khai tiết kiệm điện được thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong nội dung ký kết, Công ty Điện lực Bến Tre và Sở Công Thương tỉnh cùng đưa ra những nội dung cần thực hiện trên địa bàn, kiểm soát, tuyên truyền cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khách hàng sử dụng điện thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

 


Lan Hương

Share

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 117/CĐ-TTg ngày 20/7/2025 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3.


Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Dự báo, khu vực triển khai dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên sẽ nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (WIPHA). Để tìm hiểu về công tác ứng phó, phòng chống thiên tai trên công trường dự án, www.evn.com.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Quang Khải, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1, Giám đốc Ban điều hành dự án.


Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải – Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại cuộc họp chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 (WIPHA), ngày 21/7, tại Hà Nội.


Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Công ty Điện lực Hải Phòng đã chủ động, nghiêm túc triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3 (WIPHA) là đánh giá chung của đoàn công tác Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn EVN, tại buổi kiểm tra vào chiều 21/7.


Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Giông lốc xảy ra chiều ngày 19/7 đã gây thiệt hại lưới điện tại một số tỉnh miền Bắc. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tới sáng 21/7 đã cấp điện trở lại cho 2.249.754 khách hàng, đạt tỷ lệ 99,74%.