Lãnh đạo EVN đánh giá cao những kết quả đạt được trong hỗ trợ kỹ thuật về phân tích dữ liệu đấu thầu từ Ngân hàng Thế giới

14:55, 12/12/2024

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức tổng kết Chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Thế giới (WB) trong công tác phân tích dữ liệu đấu thầu của Tập đoàn.

 Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự hội nghị, về phía Ngân hàng Thế giới (WB) có bà Zayra Romo - Trưởng ban Hạ tầng, Chuyên gia trưởng Nhóm Năng lượng WB; ông Diomedes Berroa - Giám đốc ban Đấu thầu Khu vực Châu Á Thái Bình Dương; ông Alexandre Borges de Oliveira - Chuyên gia trưởng về đấu thầu WB; ông Trần Tấn Hùng - Trưởng nhóm công tác, Chuyên gia năng lượng cấp cao WB, cùng các thành viên trong đoàn chuyên gia của WB.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, đại diện các ban của EVN, đại diện lãnh đạo các tổng công ty thuộc EVN và các đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, theo đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vào tháng 3/2024 Ngân hàng Thế giới (WB) đã thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông qua 02 hoạt động gồm: Xây dựng hệ thống bảng biểu (Dashboard), chỉ tiêu phân tích dữ liệu về đấu thầu nhằm hỗ trợ công tác quản lý, điều hành, giám sát hoạt động đấu thầu trong toàn Tập đoàn; Hỗ trợ kỹ thuật trong hoạt động mua sắm xanh (Green Procurement) của Tập đoàn.

Đối với hoạt động về phân tích dữ liệu đấu thầu, ngay sau ký thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật, các chuyên gia của WB đã tích cực phối hợp với các Ban chuyên môn của Tập đoàn và các đơn vị thành viên của EVN để triển khai các nội dung liên quan. Các kết quả chính gồm có: Hệ thống bảng biểu tương tác và các công cụ trực quan để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát và phân tích liên tục dữ liệu mua sắm, đấu thầu trong EVN; Đào tạo và chuyển giao phương pháp phân tích dữ liệu đấu thầu cho cán bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Báo cáo đánh giá của tư vấn, bao gồm thông tin chi tiết, xu hướng và đề xuất các giải pháp dựa trên phân tích dữ liệu về đấu thầu của EVN.

Tại hội nghị, các chuyên gia WB đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phân tích dữ liệu trong công tác quản lý đấu thầu; đưa ra một số chỉ số chính trong công tác đấu thầu của EVN. Đại diện Ban Quản lý đấu thầu EVN đã giới thiệu Dashboard theo dõi hoạt động đấu thầu của EVN. Ông Trần Tấn Hùng - Trưởng nhóm công tác, Chuyên gia năng lượng cấp cao WB cũng chia sẻ kế hoạch tiếp theo của chương trình hỗ trợ kỹ thuật.

Trong phiên thảo luận, đại diện lãnh đạo các tổng công ty trong EVN đã trình bày và đưa ra những kiến nghị nhằm tổ chức triển khai áp dụng hệ thống phân tích dữ liệu đấu thầu để nâng cao năng lực quản lý, quản trị hoạt động đấu thầu tại EVN và đơn vị.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và đề nghị khẩn trương khai thác các kết quả này áp dụng trong công tác quản lý, điều hành, giám sát hoạt động đấu thầu trong toàn EVN.

Bà Zayra Romo - Trưởng ban Hạ tầng, Chuyên gia trưởng Nhóm Năng lượng Ngân hàng Thế giới đánh giá cao việc EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa. Các đơn vị thuộc EVN luôn sẵn sàng trong việc thử nghiệm kỹ thuật mới. Đại diện đoàn công tác, bà Zayra Romo tiếp nhận những ý kiến đóng góp và mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ EVN hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Lãnh đạo EVN cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới dành cho các hoạt động của EVN nói chung và trong công tác đấu thầu nói riêng. Những kết quả đạt được trong hỗ trợ kỹ thuật về phân tích dữ liệu đấu thầu sẽ cho EVN và các đơn vị các công cụ quan trọng để thay đổi căn bản phương pháp quản lý, điều hành hoạt động đấu thầu từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tính minh bạch trong đấu thầu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của toàn Tập đoàn.


PV

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.