Mỹ: Hóa đơn tiền điện ở Ohio có thể đạt mức cao nhất trong 8 năm qua

16:12, 17/04/2023

Công ty năng lượng Duke Energy (Mỹ) dự báo hóa đơn tiền điện hàng tháng của các khách hàng điện sinh hoạt (có mức tiêu thụ điện khoảng 1.000 kWh mỗi tháng) ở Tây Nam bang Ohio sẽ tăng khoảng 30 USD bắt đầu từ mùa hè này.

Tháng 3 vừa qua, hóa đơn tiền điện của một hộ dao động quanh mức giá gần 132 USD. Được biết, tại Ohio, hóa đơn tiền điện đã tăng đều đặn hằng tháng 15 USD (hay 13%) trong vòng chưa đầy một năm qua. 

Theo Ủy ban Tiện ích Công cộng của Ohio (PUCO), sau phiên đấu giá điện bán buôn vào tháng 2 để ấn định mức giá điện tiêu chuẩn của Duke Energy thì giá mỗi kWh cho khách hàng điện sinh hoạt ​​sẽ tăng gần 59% trong tháng 6, từ 5,6 cent/kWh lên 8,9 cent/kWh.

Chi phí sản xuất điện chiếm khoảng 50% trong tổng hóa đơn tiền điện của khách hàng Ohio, chi phí phân phối điện chiếm phần còn lại.

Hóa đơn điện điển hình cho các hộ gia đình ở Cincinnati sử dụng 1.000 kWh mỗi tháng, theo PUCO. (Ảnh: The Cincinnati Enquirer)

Theo luật Ohio, Duke Energy sở hữu hầu hết lưới điện và phân phối điện ở Tây Nam Ohio, nhưng bị cấm sản xuất điện. Thay vào đó, hàng năm họ tổ chức hai cuộc đấu giá cho các nhà cung cấp điện khác để cung cấp cho khách hàng sử dụng điện tại đây. Sally Thelen, người phát ngôn của Duke Energy cho biết trên báo The Enquirer: "Vì giá năng lượng toàn cầu vẫn tăng trong thời gian đấu giá này, khiến cho giá điện bán buôn cũng cao hơn".

Theo khảo sát của PUCO về mức giá điện tại Ohio, thì mức tăng giá mới nhất có nguy cơ đẩy hóa đơn tiền điện hàng tháng (bao gồm cả chi phí sản xuất và phân phối) ở vùng đô thị Đại Cincinnati (bang Ohio) lên mức cao nhất trong vòng 8 năm gần đây.


Gia Hiếu (lược dịch theo Cincinnati.com ngày 12/4/2023)

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).