Mỹ: Hơn 1 triệu khách hàng vẫn chưa có điện sau siêu bão Helene

10:10, 03/10/2024

Đến ngày 2/10, hơn 1,1 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam và Trung Tây nước Mỹ vẫn chưa có điện sau khi siêu bão Helene đổ bộ và tàn phá Florida vào ngày 26/9.

Con số này đã giảm từ mức 1,7 triệu vào ngày 1/10 nhờ những nỗ lực khôi phục lưới điện của các công ty Điện lực. Tổng cộng, cơn bão đã gây mất điện cho khoảng 5,5 triệu khách hàng, chủ yếu tập trung ở khu vực Đông Nam nước này.

Bão Helene, cơn bão chết chóc thứ hai trong vòng 50 năm qua, sau bão Katrina (khiến 1.392 người thiệt mạng năm 2005), đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng, khiến ít nhất 189 người thiệt mạng, con số thương vong được cho là sẽ còn tăng thêm bởi hàng trăm người còn đang mất tích.  

Hình ảnh từ máy bay không người lái ghi lại những ngôi nhà trong khu vực bị hư hại sau siêu bão Helene, Swannanoa, Bắc Carolina, ngày 29/9. Ảnh: Reuters.

Duke Energy, công ty năng lượng lớn tại khu vực Carolina, là công ty có nhiều sự cố mất điện nhất với 287.732 khách hàng ở Nam Carolina và 234.375 khách hàng ở Bắc Carolina vẫn chưa được khôi phục điện. 

Công ty Duke cho biết, tính đến ngày 1/10, họ đã khôi phục điện cho khoảng 1,6 triệu khách hàng ở Carolina và dự kiến sẽ hoàn tất việc khôi phục phần lớn số lượng khách hàng còn lại vào tối thứ Sáu, ngày 4/10.

Thống kê các sự cố mất điện lớn theo từng tiểu bang, số liệu đến ngày 2/10:

Bang Sự cố mất điện
Nam Carolina 434.456
Gruzia 320.190
Bắc Carolina 317.551
Virginia 30.238
Florida 29.765
Tây Virginia 7.163

Nguyệt Hà (Theo Reuters)

Share

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

Ngày 26/8, hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được huy động tới Hà Tĩnh – vùng tâm bão số 5. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo EVNCPC, lực lượng này mang theo tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão.


Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Chiều tối 25/8, tâm bão số 5 ở trên đất liền khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, mưa lớn, gió giật mạnh. Ghi nhận ban đầu, bão đã gây không ít sự cố trên lưới điện, dẫn đến mất điện diện rộng tại Hà Tĩnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai phương án “4 tại chỗ”.


EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định trong mọi tình huống để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế KAJIKI).


Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA – 132/33kV đầu tiên do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) chế tạo đã rời cảng Hải Phòng lúc 11h30 ngày 19/8, xuất khẩu sang Australia.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 147/CĐ-TTg ngày 25/8/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ sau bão.