Mỹ: Hơn 2,2 triệu khách hàng ở tiểu bang Florida mất điện do siêu bão Milton

14:40, 10/10/2024

Theo dữ liệu từ Poweroutage.us, sáng 10/10, hơn 2,2 triệu hộ dân và doanh nghiệp mất điện chỉ vài giờ sau khi siêu bão Milton đổ bộ vào bờ biển phía Tây tiểu bang Florida.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết, bão Milton đã đổ bộ vào bờ biển Siesta Key, Florida vào tối ngày 9/10 với sức gió khủng khiếp lên tới 195km/h. Mặc dù đã suy yếu nhưng sức tàn phá của cơn bão vẫn vô cùng nghiêm trọng.

Hình ảnh một khu vực bị ảnh hưởng do lốc xoáy khi bão Milton tiến gần Fort Myers, Florida, Mỹ ngày 9/10. Ảnh: Reuters

Các công ty Điện lực đang chạy đua để khôi phục hạ tầng và hệ thống điện, trong đó, Florida Power & Light là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 768.132 khách hàng mất điện. Đứng thứ hai là Duke Energy với 624.885 khách hàng cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Florida Power & Light đã huy động và bố trí 17.000 nhân viên để sớm tiến hành khắc phục hậu quả trên toàn tiểu bang. Công ty này cũng cảnh báo: "Khách hàng cần chuẩn bị cho việc mất điện trên diện rộng kéo dài. Cơn bão dữ dội cùng với lượng mưa lớn trong thời gian gần đây sẽ khiến công tác khôi phục hạ tầng trở nên vô cùng khó khăn."

Đáng chú ý, tiểu bang Florida vẫn chưa kịp phục hồi hoàn toàn sau thiệt hại do bão Helene gây ra ngày 26/9, giờ đây lại phải đối mặt với siêu bão Milton có sức tàn phá dữ dội hơn.

Được biết, hơn 109.000 khách hàng tại 2 tiểu bang Georgia và Bắc Carolina vẫn chưa có điện sau cơn bão Helene trước đó - cơn bão đã cướp đi hơn 200 sinh mạng tại sáu tiểu bang của nước Mỹ.

Thống kê số sự cố mất điện của các công ty điện lực trên toàn tiểu bang Florida, số liệu tính đến sáng ngày 10/10/2024:

Công ty Điện lực Số sự cố mất điện
Florida Power & Light Company 768.132
Duke Energy 624.885
Tampa Electric 385.663
Lee County Electric Coop 133.363
Withlacoochee River Electric Coop 123.911
SECO Energy 58.000
Peace River Electric Coop 56.175
Lakeland Electric 42.150
Orlando Utilities Commission 23.220
New Smyrna Beach Utilities 16.489

Nguyệt Hà (Theo Reuters)

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.