Nam Phi: Sa thải phụ tải tăng lên cấp độ 6

11:21, 07/09/2023

Nam Phi tiếp tục rơi vào tình trạng phải cắt điện trầm trọng hơn do nhiều nhà máy điện gặp sự cố hoặc đang ở tình trạng sửa chữa định kỳ để cải thiện độ tin cậy.

Ngày 3/9, công ty điện lực nhà nước Eskom Holdings SOC Ltd. cho biết việc tăng cấp độ cắt điện luân phiên là cần thiết để phục hồi công suất dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. 

Thông tin trên Bloomberg, đợt cắt điện cấp độ 6 tại Nam Phi được thực hiện bắt đầu từ thứ Ba (5/9) và kéo dài cho đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 6.000MW bị sa thải khỏi lưới điện để ngăn chặn tình trạng lưới điện sụp đổ hoàn toàn. Lần sa thải phụ tải cấp độ 6 gần nhất được triển khai vào ngày 13 tháng 7.

Trước đó, Eskom đã thông báo sa thải phụ tải ở cấp độ 5 từ 16:00 ngày 3/9 cho đến 05:00 ngày 4/9 (giờ địa phương); sa thải ở cấp độ 4 từ 05:00 đến 16:00 ngày 4/9 (giờ địa phương). Eskom nhấn mạnh, cấp độ 8 là tình huống xấu nhất, sẽ phải sa thải 18.000MW và công ty đang làm mọi việc để ngăn chặn điều này xảy ra.

(Ảnh minh họa)

Cũng theo thông báo của Eskom, sự chậm trễ trong việc đưa vào vận hành trở lại các tổ máy tại các nhà máy điện Kendal và Tutuka cũng góp phần gây ra những hạn chế về công suất hiện tại. Các đội ngũ của Eskom vẫn đang nỗ lực không ngừng để đưa các tổ máy phát điện này vào vận hành trở lại.

Eskom dự báo nhu cầu điện cao điểm vào buổi tối là 26.608MW và kêu gọi cộng đồng tiếp tục tiết giảm nhu cầu bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết, bao gồm việc tắt bình nước nóng, bơm bể bơi từ 17h00 đến 21h00, góp phần giảm cấp độ cắt điện luân phiên.


Mạnh Tiến (Lược dịch theo eskom.co.za và bnnbloomberg.ca)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.