Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) lên 750MVA

20:09, 30/12/2024

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công máy biến áp thứ 3 của Trạm biến áp 220kV Nhà Bè vào lúc 05h47 ngày 30/12, qua đó nâng công suất của trạm từ 500MVA lên 750MVA.

Trước đó, vào ngày 25/12/2024, ông Nguyễn Ngọc Tân - Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã chủ trì cuộc họp của Hội đồng nghiệm thu. Các thành viên của Hội đồng đã thống nhất đóng điện dự án.

Dự án có quy mô lắp đặt 01 máy biến áp (AT3) 220/110/22kV-250MVA, để nâng tổng công suất Trạm biến áp 220kV Nhà Bè lên 3x250MVA. Trong quá trình triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn như: mặt bằng TBA 220kV Nhà Bè chật hẹp, các máy biến áp AT1, AT2 luôn trong tình trạng mang tải cao nên rất khó khăn trong việc cắt điện để thi công,...

Việc hoàn thành dự án giúp giảm tải và tránh quá tải cho cá máy biến áp AT1, AT2  của trạm, đảm bảo cung cấp điện một cách an toàn, liên tục cho khu vực TP. HCM và phụ cận phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và thu hút đầu tư. 


Lê Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.