Ngầm hóa lưới điện, EVNHCMC cần sự đồng thuận của người dân

14:40, 23/11/2021

Đó là ý kiến của ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh khi trao đổi nhanh với evn.com.vn về tình hình triển khai công tác ngầm hóa lưới điện tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, đến năm 2025 sẽ ngầm hóa từ 50%- 60% lưới điện trung thế toàn thành phố (trong đó, các quận 1, 3, 5 đạt tỷ lệ 100%; các quận nội thành khác đạt 80% - 90%); ngầm hóa 35-40% lưới điện hạ thế. Đặc biệt, sẽ tập trung ngầm hoá tại TP. Thủ Đức, với mục tiêu ngầm hóa 100% tuyến đường, trục đường chính.

EVNHCMC thí điểm lắp đặt đèn led quảng bá hình ảnh EVNHCMC trên trụ điện sau khi ngầm hóa

Khi thực hiện ngầm hóa, toàn bộ cột và dây điện hiện hữu sẽ được thu hồi. Những thiết bị trước đây lắp đặt trên cột điện sẽ được tái bố trí ngay tại vị trí cột điện cũ. Tuy nhiên, một trong những khó khăn là còn một số hộ dân chưa đồng thuận để ngành Điện tái bố trí thiết bị điện đặt ở vỉa hè, trên phần đất công cộng phía trước nhà hoặc nằm giữa 2 nhà. 

Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trước khi tái bố trí thiết bị điện, ngành Điện sẽ phối hợp với chính quyền tổ chức tham vấn cộng đồng, vận động các hộ dân và doanh nghiệp trong khu vực để đồng thuận. Phần đông, người dân đều đồng tình. Tuy nhiên, có hộ khi tham vấn cộng đồng đã đồng ý, nhưng đến khi thi công thì lại... không cho thực hiện. Do đó, EVNHCMC rất mong nhận được sự ủng hộ, thông hiểu của người dân, vì mục tiêu chung là đảm bảo cung cấp điện và các dịch vụ viễn thông an toàn, ổn định và chung tay cải thiện mỹ quan đô thị trên mỗi tuyến đường của thành phố. 

EVNHCMC cũng kiến nghị Ban chỉ đạo ngầm hóa của thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan quản lý hạ tầng, các quận/huyện tích cực phối hợp và hỗ trợ giải quyết sớm các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án ngầm hóa. 

Cùng với công tác vận động người dân chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, EVNHCMC đang thí điểm triển khai ốp hộp đèn led phục vụ tuyên truyền, quảng cáo xung quanh các trạm điện, tủ điện. Giải pháp này đang được thí điểm với kết quả rất khả quan vì giúp tính nâng cao tính thẩm mỹ cho các tủ điện, làm đường phố ngày càng sạch đẹp hơn.

Kết quả hạ ngầm lưới điện giai đoạn 2011-2020 của EVNHCMC:

- Hoàn thành 240 dự án ngầm hóa, với 1.025km lưới điện trung thế và 1.730km lưới điện hạ thế.

- Tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế khu vực Quận 1, Quận 3: đạt 98%.

- Tỷ lệ ngầm hóa khu vực nội thành các quận còn lại: đạt 60%


PV

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.