Ngôi nhà thông minh kết nối với ô tô, quản lý năng lượng tích hợp hiệu quả

15:32, 16/01/2024

Samsung Electronics và Tập đoàn Hyundai Motor sẽ cùng nhau hợp tác phát triển nhà thông minh thế hệ mới, cung cấp dịch vụ Home-to-Car (Từ nhà đến ô tô), Car-to-Home (Ô tô đến nhà) và dịch vụ quản lý năng lượng trong gia đình tích hợp, thông qua việc kết nối nền tảng SmartThings của Samsung với những chiếc ô tô của Hyundai và Kia, bao gồm cả xe điện.

Samsung Electronics vừa công bố hợp tác với Tập đoàn Hyundai Motor nhằm mở rộng nền tảng SmartThings, hỗ trợ các ô tô được kết nối, bao gồm cả xe điện (EV). Thông báo này được đưa ra sau khi hai hãng đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) vào ngày 3 tháng 1 để phát triển các giải pháp tích hợp toàn diện nhà thông minh và ô tô được kết nối, hướng đến phong cách sống hiện đại trong tương lai.

Các dịch vụ Home-to-Car and Car-to-Home kết nối nhà thông minh với hệ thống thông tin giải trí trong xe, cho phép người dùng điều khiển từ xa theo cả hai chiều. Thông qua nền tảng SmartThings, người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến ô tô ngay từ trong nhà – như khởi động xe, điều khiển hệ thống điều hòa thông minh, đóng và mở cửa sổ hay kiểm tra trạng thái sạc pin. Ngược lại, người dùng cũng có thể điều khiển các thiết bị gia dụng như TV, điều hòa và sạc xe điện ngay từ trong ô tô.

“Sự hợp tác này sẽ mang đến khả năng liên kết từ nhà đến xe và các dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà, được tối ưu hóa cho phong cách sống hiện đại”. Ông Chanwoo Park, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung Electronics cho biết. “Bằng cách kết nối nền tảng SmartThings với các phương tiện di chuyển, chúng tôi có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng tại nhà và trên ô tô”.

 Mô phỏng các dịch vụ Home-to-Car và Car-to-Home sẽ được phát triển trong thời gian tới. Nguồn ảnh: Samsung

Người dùng sẽ có khả năng tùy chỉnh môi trường sống bằng cách điều khiển đồng thời nhiều thiết bị trên SmartThings – bao gồm cả phương tiện di chuyển – thông qua các lịch trình hoạt động như “lịch trình buổi sáng” và “lịch trình khi về nhà”. Ví dụ, khi báo thức buổi sáng trên điện thoại Galaxy reo lên, rèm cửa sẽ tự động mở, đèn và TV sẽ được bật lên. Khi người dùng chuẩn bị đi làm, xe sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ lý tưởng. Ngoài ra, các thông tin như mức pin và quãng đường lái của xe điện sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại hoặc TV.

“Đây là cơ hội để các dịch vụ Car-to-Home và Home-to-Car trên xe ô tô được kết nối trở nên tiện lợi hơn trong nhiều lĩnh vực”. Ông Haeyoung Kwon, Phó chủ tịch Trung tâm Phát triển Thông tin Giải trí của Hyundai và Kia cho biết. “Chúng tôi dự định đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ để liên tục mang đến những hành trình ý nghĩa cho khách hàng Hyundai và Kia trên toàn cầu”.

Dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà sẽ cho phép người dùng theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị kết nối trong ngôi nhà. Thông tin về năng lượng của xe điện và quá trình sạc cũng sẽ được cung cấp, giúp người dùng điều chỉnh thời gian sạc phương tiện một cách tối ưu. Xe điện kết nối với dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà có thể tự động thiết lập thời gian sạc tối ưu bằng cách tính đến các yếu tố khác nhau như giá cả năng lượng theo thời gian trong ngày (mức giá cao hơn được áp dụng tùy thuộc vào mùa và thời gian trong ngày), chương trình đáp ứng nhu cầu điện (DR)( các hộ gia đình tham gia chương trình sẽ được cung cấp các ưu đãi để giảm tiêu thụ năng lượng phản ứng theo tín hiệu trong giờ cao điểm, khi việc sử dụng năng lượng tập trung cao), dữ liệu hệ thống năng lượng mặt trời (PV), hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) (theo dõi sản xuất/tiêu thụ/lưu trữ năng lượng điện qua PV/ESS), và lượng khí thải carbon theo thời gian cụ thể (lượng khí thải carbon và giảm khí thải được theo dõi thông qua thông tin về lượng carbon thải ra khi tiêu thụ 1KWh điện).

Để tăng cường các dịch vụ Car- to-Home, Samsung đang hợp tác chặt chẽ với HARMAN, một công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Samsung Electronics. “Ready Upgrade” của HARMAN là một gói sản phẩm buồng lái kỹ thuật số có khả năng nâng cấp phần cứng và phần mềm. Với Ready Upgrade, người dùng có thể cài đặt nhiều tính năng SmartThings khác nhau để tận hưởng các dịch vụ Car-to-Home đa dạng.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.