Nhân viên Điện lực Bố Trạch kịp thời sơ cứu, cứu sống nạn nhân bị điện giật

14:47, 09/09/2024

Tối ngày 7/9, nhóm công tác của Điện lực Bố Trạch, Công ty Điện lực Quảng Bình đã sơ cứu ban đầu rất kịp thời, góp phần cứu sống bà Ngô Thị Chiến, trú tại tổ dân phố Trằm Mé, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch không may bị điện giật trong lúc cùng chồng hàn que sắt.

Nhóm nhân viên Điện lực sơ cứu cho nạn nhân, giúp ổn định tình hình trước khi chuyển đến phòng khám đa khoa khu vực Xuân Sơn để cấp cứu, tối 7/9

Anh Ngô Văn Khanh - con trai của bà Chiến kể lại: “Khoảng gần 18h00 tối ngày 7/9, bố tôi đang chuẩn bị hàn que sắt thì mẹ tôi đi ra ngoài sân, không may bị điện giật. Lúc đó, chỉ có bố tôi ở đó, cuống quá nên không ngắt nguồn điện đã lao vào kéo mẹ. Bố cũng bị điện giật nhẹ nhưng khi kéo được mẹ ra thì mẹ đã ngừng thở”.

Khi ấy, nghe thấy tiếng hô cứu, anh Nguyễn Văn Ninh - nhân viên Điện lực Bố Trạch (Công ty Điện lực Quảng Bình) đang kiểm tra điện gần đó lập tức có mặt tại hiện trường. Với kiến thức chuyên môn và kỹ năng sơ cứu kịp thời, anh Ninh đã thực hiện các kỹ thuật hồi sinh tổng hợp ban đầu như hô hấp nhân tạo và ép tim ngoài lồng ngực. Nhờ sự nhanh trí và thao tác kịp thời của anh Ninh, nạn nhân đã có dấu hiệu thở trở lại.

Anh Nguyễn Văn Ninh - công nhân Điện lực Bố Trạch tới thăm hỏi khi bà Chiến dần bình phục, được trở về nhà, ngày 9/9

Sau đó, anh Ninh gọi thêm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp là anh Nguyễn Hải Nam và anh Hoàng Đức Hạ để cùng thực hiện sơ cứu cho nạn nhân, sau đó gia đình đã đưa nạn nhân đến phòng khám đa khoa khu vực Xuân Sơn để cấp cứu.

Đại diện gia đình nạn nhân, anh Ngô Văn Khanh- con trai của bà Chiến đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp: "Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của các anh. Các anh không có thời gian nghỉ ngơi, chỉ tập trung vào việc cứu người. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời ấy, mẹ tôi đã qua cơn nguy kịch. Xin chúc các anh luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống."

Đại diện gia đình cảm ơn nhóm công nhân đã dũng cảm, mưu trí kịp thời cứu người

Hành động dũng cảm và việc nắm vững những kỹ năng hồi sức ban đầu được huấn luyện của anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, là tấm gương sáng về sự tận tâm trong công việc và cứu giúp cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân ngành Điện lực.


Hương Nguyên

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.