Nhiệt điện Bà Rịa: Sẵn sàng đáp ứng mọi chế độ vận hành, đảm bảo công suất huy động

11:26, 24/07/2023

Trong mùa khô năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (thuộc Tổng công ty Phát điện 3) đã nỗ lực đáp ứng mọi chế độ vận hành chu trình đơn, hỗn hợp, đảm bảo thời gian huy động công suất và chuyển đổi nhiên liệu theo nhu cầu, không để xảy ra sự cố.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng điện sản xuất của công ty là 167,45 triệu kWh. Trong đó, điện thương phẩm 162,87 triệu kWh (tỷ lệ 97,3)%; còn tỷ lệ điện tự dùng sản xuất điện chỉ khoảng 2,7% - thực hiện tốt hơn so với kế hoạch tổng công ty giao năm 2023.

Từ trung tuần tháng 4/2023 đến nay, các tổ máy của công ty thường xuyên phải vận hành bằng nhiên liệu dầu DO để đáp ứng nhu cầu phụ tải vào các giờ cao điểm trong ngày.

Khuôn viên xanh tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa 

Song song với công tác đảm bảo sản xuất điện, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa luôn thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường. Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo thông số đầu ra đạt quy chuẩn theo quy định. Công tác đo kiểm tra, quan trắc môi trường thực hiện định kỳ theo đúng yêu cầu, quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Kết quả quan trắc, đánh giá các thông số về môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép.

Thời gian qua, trước tình hình khó khăn về cung ứng điện, Nhiệt điện Bà Rịa đã chú trọng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện một cách triệt để. Cụ thể, điều chỉnh máy điều hòa ở nhiệt độ phù hợp và mở máy trễ 60 phút, tắt sớm 60 phút so với giờ làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng quạt gió ở tốc độ vừa đủ.

Việc thực hiện sát sao kế hoạch sản xuất kinh doanh bằng các giải pháp thiết thực, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Tổng Công ty Phát điện 3 giao, sẵn sàng đáp ứng huy động các tổ máy trong mọi tình huống, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.