Ninh Bình: 100% khách hàng lớn cam kết thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện

10:57, 17/05/2023

Trước tình hình nắng nóng hiện nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và vận động các khách hàng tiêu thụ điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR). Đến nay, 100% khách hàng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh đã cam kết cùng ngành Điện thực hiện chương trình DR.

Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Hiện nay, nắng nóng đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao hơn. Đứng trước tình hình đó, PC Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao; phối hợp với các tổ dân phố, trường học tổ chức các buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ứng dụng (App) CSKH EVNNPC, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia,...

Nhân viên Công ty Điện lực Ninh Bình hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện

Cùng với đó, PC Ninh Bình đã xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho các điện lực trực thuộc, đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 2% - 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Trong đó, quán triệt cán bộ công nhân viên về việc thực hiện tiết kiệm điện, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; đôn đốc, rà soát và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện.

Tính đến hết quý I năm 2023, PC Ninh Bình đã tiết kiệm được hơn 10 triệu kWh (tương đương 2,05% thương phẩm).

100% khách hàng có sản lượng điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải 

Là địa phương có nhiều doanh nghiệp và khách hàng tiêu thụ điện lớn, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cũng chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). PC Ninh Bình đã trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

PC Ninh Bình cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia bằng việc hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện; rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; hỗ trợ tối đa các quá trình phát sinh trong sử dụng điện; tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, trách nhiệm, hiệu quả; miễn phí bảo trì trạm biến áp của khách hàng; hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng...

PC Ninh Bình làm việc, vận động các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 56 khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn, chiếm tỷ trọng 60% thương phẩm toàn công ty. Đến cuối năm 2022, 100% khách hàng lớn này đều đã cam kết cùng ngành Điện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải.

Là khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, ông Đoàn Minh Thành - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hoàng Sơn Peace cho biết: “Nhận thực rõ tầm quan trọng của năng lượng điện, chúng tôi luôn luôn xây dựng mục tiêu sử dụng điện, tiết kiệm, hiệu quả. Vào mùa hè, lượng khách du lịch lưu trú tại khách sạn rất lớn nên lượng điện tiêu thụ cũng tăng nhiều lần so với các tháng còn lại. Chính vì vậy, chúng tôi đã ký cam kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với ngành Điện để chủ động thực hiện tiết kiệm điện tối đa trong hoạt động kinh doanh".

Trong năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện phối hợp điều chỉnh phụ tải trong 2 đợt nắng nóng với mức tiết giảm cao nhất lần lượt là 6MW và 58,8 MW. Với 56 khách hàng đã ký kết thỏa thuận thực hiện DR tự nguyện phi thương mại, tiềm năng tiết giảm là khoảng 28,78MW.


M.Linh

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.