Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cao điểm hè cho Hà Nội

09:12, 18/06/2025

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm nắng nóng năm 2025, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.

Nắng nóng gay gắt trong mùa hè khiến nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tiếp tục duy trì ở mức cao. Theo thống kê 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày toàn thành phố đạt trên 67 triệu kWh, tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, vào lúc 21h40 ngày 2/6/2025, công suất đỉnh (Pmax) toàn hệ thống đã đạt mức 5.558MW – cao nhất từ trước tới nay, tăng 5,6% so với mức đỉnh năm 2024.

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải không ngừng tăng cao, EVNHANOI đã tập trung đầu tư phát triển hạ tầng điện. Trong 5 tháng đầu năm, Tổng công ty đã khởi công 5 công trình lưới điện 110/220kV và hoàn thành đóng điện 5 công trình 110kV. Đối với lưới điện trung – hạ thế, EVNHANOI đã đóng điện 116 công trình, đưa vào vận hành 95 máy biến áp (tổng công suất 39,4 MVA), cùng 187,3 km đường dây trung thế và 631,1 km dây dẫn hạ thế.

EVNHANOI bố trí lực lượng ứng trực để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh

Để đáp ứng nhu cầu điện tăng cao trong cao điểm hè, đặc biệt trong các ngày nắng nóng cao điểm, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường, bố trí lực lượng ứng trực; thường xuyên rà soát tình hình mang tải; kiểm tra, tuần canh liên tục không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến bị vi phạm; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện để có thể khẩn trương xử lý các tình huống xảy ra.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện, để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm 2025, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện: từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00 hàng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn…


Việt Anh

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.