PC Bến Tre hoàn thành chuyển đổi 100% công tơ điện tử cho khách hàng

22:07, 20/12/2024

Ngày 19/12, Công ty Điện lực Bến Tre (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) tổ chức gắn biển cho công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024).

Ngày 30/11/2024, Công ty Điện lực Bến Tre đã phát động chương trình thi đua “20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích công trình thay công tơ điện tử”. Với những nỗ lực vượt bậc, ngày 19/12/2024, Công ty đã hoàn thành thay thế, chuyển đổi 100% công tơ điện tử với tổng số lượng 497.022 công tơ đang vận hành trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, có 65.799 công tơ được thực hiện trong giai đoạn nước rút.

Các đại biểu thực hiện gắn biển công trình

Theo ông Phạm Thanh Trúc – Giám đốc PC Bến Tre, công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng gắn liền với kết nối liên thông Cổng dịch vụ công Quốc gia là một trong những nỗ lực của Công ty nhằm hướng đến mục tiêu hiện đại hóa, minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Việc thay thế 100% công tơ cơ khí sang công tơ điện tử không chỉ giúp PC Bến Tre hoàn thành công tác chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ điện. Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra giám sát, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, từ đó điều chỉnh kịp thời cách thức sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt, việc tích hợp hệ thống đo đếm điện năng vào môi trường số và kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ giảm bớt thủ tục hành chính, tạo ra sự minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến...

Lãnh đạo EVNSPC và lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre trao khen thưởng các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua

Không chỉ ở Bến Tre, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói chung, hiện đại hóa hệ thống đo đếm nói riêng đang được EVNSPC triển khai mạnh mẽ tại tất cả các đơn vị thành viên. Theo ông Lê Xuân Hải – Thành viên Hội đồng thành viên EVNSPC, thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, trong nhiệm kỳ vừa qua, EVNSPC cùng các đơn vị thành viên đã có bước phát triển vượt bậc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, đầu tư hạ tầng hệ thống đo đếm điện năng,… Theo kế hoạch, đến hết năm 2025, EVNSPC sẽ đầu tư, trang bị 80% công tơ điện tử phục vụ tự động hóa, chuyển đổi số. Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, EVNSPC đã hoàn thành mục tiêu với trên 90% công tơ điện tử và dự kiến sẽ đạt 100% vào năm 2025, vượt kế hoạch đề ra.


H.Hoa

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.