PC Bến Tre hoàn thành chuyển đổi 100% công tơ điện tử cho khách hàng

22:07, 20/12/2024

Ngày 19/12, Công ty Điện lực Bến Tre (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) tổ chức gắn biển cho công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024).

Ngày 30/11/2024, Công ty Điện lực Bến Tre đã phát động chương trình thi đua “20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích công trình thay công tơ điện tử”. Với những nỗ lực vượt bậc, ngày 19/12/2024, Công ty đã hoàn thành thay thế, chuyển đổi 100% công tơ điện tử với tổng số lượng 497.022 công tơ đang vận hành trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, có 65.799 công tơ được thực hiện trong giai đoạn nước rút.

Các đại biểu thực hiện gắn biển công trình

Theo ông Phạm Thanh Trúc – Giám đốc PC Bến Tre, công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng gắn liền với kết nối liên thông Cổng dịch vụ công Quốc gia là một trong những nỗ lực của Công ty nhằm hướng đến mục tiêu hiện đại hóa, minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Việc thay thế 100% công tơ cơ khí sang công tơ điện tử không chỉ giúp PC Bến Tre hoàn thành công tác chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ điện. Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra giám sát, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, từ đó điều chỉnh kịp thời cách thức sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt, việc tích hợp hệ thống đo đếm điện năng vào môi trường số và kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ giảm bớt thủ tục hành chính, tạo ra sự minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến...

Lãnh đạo EVNSPC và lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre trao khen thưởng các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua

Không chỉ ở Bến Tre, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói chung, hiện đại hóa hệ thống đo đếm nói riêng đang được EVNSPC triển khai mạnh mẽ tại tất cả các đơn vị thành viên. Theo ông Lê Xuân Hải – Thành viên Hội đồng thành viên EVNSPC, thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, trong nhiệm kỳ vừa qua, EVNSPC cùng các đơn vị thành viên đã có bước phát triển vượt bậc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, đầu tư hạ tầng hệ thống đo đếm điện năng,… Theo kế hoạch, đến hết năm 2025, EVNSPC sẽ đầu tư, trang bị 80% công tơ điện tử phục vụ tự động hóa, chuyển đổi số. Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, EVNSPC đã hoàn thành mục tiêu với trên 90% công tơ điện tử và dự kiến sẽ đạt 100% vào năm 2025, vượt kế hoạch đề ra.


H.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.