PC Cần Thơ tổ chức tập huấn xử lý khủng hoảng truyền thông và ứng phó tin giả, lừa đảo

16:58, 22/11/2025

Ngày 21/11, Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và nhận diện – ứng phó tin giả, lừa đảo trên mạng xã hội.

Buổi tập huấn có sự tham dự của gần 100 học viên là lãnh đạo và cán bộ phụ trách truyền thông các đơn vị trực thuộc. Hướng dẫn buổi tập huấn là nhà báo Vũ Bình – Trưởng phòng Truyền hình, Báo Tuổi Trẻ TP.HCM.

Nhà báo Vũ Bình - Trưởng phòng Truyền hình, Báo Tuổi Trẻ TP. HCM hướng dẫn tại buổi tập huấn. Ảnh: PCCT

Nội dung buổi tập huấn xoay quanh các chủ đề thiết thực như: Nhận diện đặc điểm khủng hoảng truyền thông hiện đại; Quy trình xử lý khủng hoảng; Những dạng khủng hoảng đặc thù của ngành Điện; Kỹ năng phát ngôn – trả lời báo chí; các “chiến thuật” nhận diện và ứng xử tin giả, lừa đảo trực tuyến,...

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết để góp phần thực hiện công tác truyền thông chuyên nghiệp, từ cách xử lý khủng hoảng đến việc ứng xử với tin giả, lừa đảo trên mạng xã hội.

Không chỉ là lý thuyết, lớp học mở ra một không gian thực tế để trao đổi kinh nghiệm với hai diễn giả: Nhà báo Vũ Bình và ông Hoàng Quốc Sơn – Trưởng ban Truyền thông EVNSPC. Nhiều tình huống “nóng” trong ngành Điện được phân tích, mổ xẻ, giúp học viên học cách ứng xử nhanh nhạy và hiệu quả.


An Duy

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.