PC Đà Nẵng: Thuận tiện như... quầy dịch vụ điện trực tuyến

16:49, 03/01/2025

Quầy giao dịch trực tuyến (Online Trading) được PC Đà Nẵng bố trí vận hành tại 6 Điện lực trực thuộc trên địa bàn 6 quận, huyện thành phố Đà Nẵng ngày càng phát huy hiệu quả, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Quầy giao dịch môi trường số thay cho hình thức nhận hồ sơ giấy truyền thống, đáp ứng xử lý nhanh chóng và hiệu quả mọi yêu cầu từ phía khách hàng khi có nhu cầu về sử dụng điện. Quầy được trang bị đầy đủ các thiết bị máy tính hiện đại có kết nối internet, màn hình máy tính cảm ứng ưu tiên những khách hàng không sử dụng được bàn phím, thiết bị scan hồ sơ giúp cải thiện trong việc cung cấp, lưu trữ hồ sơ thủ tục cần thiết. Qua đó, hỗ trợ khách hàng đăng ký điện nhanh gọn, thuận lợi, giảm tối đa thời gian giao dịch, hạn chế nhiều khách hàng phải chờ đợi.

Thời gian đầu vận hành (tháng 11 năm 2022), để hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác đăng ký điện trực tuyến, các điện lực đã bố trí giao dịch viên hướng dẫn trình tự các bước đăng ký. Điều này được khách hàng đánh giá cao về sự chu đáo, tận tâm và cảm thấy hài lòng về các tính năng tiện ích.

Quầy dịch vụ điện trực tuyến được PC Đà Nẵng bố trí tại 6 điện lực trực thuộc mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng

Có thể nói, quầy giao dịch trực tuyến đã hình thành nên thói quen thực hiện các giao dịch tự động cho khách hàng hiện nay. Khi đến giao dịch tại Điện lực, khách hàng chủ động thao tác đăng ký trực tuyến qua màn hình máy tính cảm ứng mà không cần sự có mặt của giao dịch viên như thời điểm ban đầu mới triển khai. Tuy nhiên, để khách hàng giao dịch thuận lợi, giao dịch viên sẽ theo dõi, kịp thời hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu. Riêng đối với những khách hàng liên hệ hỗ trợ yêu cầu dịch vụ điện qua điện thoại, giao dịch viên sẽ tư vấn hướng dẫn khách hàng tự thao tác đăng ký dịch vụ trên các môi trường mạng như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Web CSKH, Email, app EVNCPC CSKH, ZaloOA…

Thực hiện các dịch vụ điện qua môi trường internet đến nay đã mang lại nhiều thuận lợi và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện từng trải nghiệm. Là một khách hàng có nhiều địa chỉ đăng ký mua điện tại quận Sơn Trà, chị Hồ Hoàng Nhã Uyên cho hay: “Ban đầu khi được giới thiệu sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, tôi khá e ngại và bỡ ngỡ. Còn bây giờ tôi đến đăng ký cấp điện thì đã rành lắm rồi, không cần người hướng dẫn nữa, chỉ vài phút thao tác là tôi làm xong đăng ký cấp điện mới. Quầy giao dịch trực tuyến này quá thuận tiện”.

Anh Nguyễn Xuân Cảnh, trú tại quận Liên Chiểu cho biết: “Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên đến Điện lực Liên Chiểu để giao dịch cấp điện mới. Hiện tại tôi đã quen với việc giao dịch trực tuyến dù thời gian đầu thấy hơi khó khăn. Tôi thấy đăng ký trên giao diện website như thế này rất thuận tiện, dễ sử dụng và nhanh gọn vì có nhiều loại giấy tờ đã được tích hợp trên hệ thống nên không mất nhiều thời gian. Hy vọng ngành Điện sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn để phục vụ người dân”.

Năm 2024, toàn Công ty ghi nhận hơn 21.000 khách hàng thực hiện giao dịch qua môi trường mạng. Với phương châm ngày càng đổi mới phát triển dịch vụ, đa dạng hóa trong giao dịch, dự kiến trong năm 2025, PC Đà Nẵng sẽ triển khai cải tạo nâng cấp phòng giao dịch khách hàng tại 06 điện lực sang phòng giao dịch môi trường số, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc đẩy mạnh phát triển công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Công ty.


Ái Hân

Share

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhận danh hiệu "Bông Hồng Vàng năm 2025"

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhận danh hiệu "Bông Hồng Vàng năm 2025"

Ngày 22/10, tại Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng năm 2025”, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã được vinh danh trong Top 10 nữ doanh nhân tiêu biểu toàn quốc.


EVN tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu 2025

EVN tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 26/10 đến ngày 4/11/2025. Tại Hội chợ, EVN tham gia trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm thương mại của Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh.


EVNCPC chủ động ứng phó bão số 12 (FENGSHEN)

EVNCPC chủ động ứng phó bão số 12 (FENGSHEN)

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12 (FENGSHEN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã yêu cầu các đơn vị thành viên và người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần triển khai ngay các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn.


Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp quốc về chống tội phạm mạng, còn gọi là Công ước Hà Nội, diễn ra vào ngày 25 & 26/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Cùng với lễ khai mạc và lễ ký kết, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức triển lãm trưng bày công nghệ phòng chống tội phạm mạng của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan trong nước và quốc tế. Trang web evn.com.vn cập nhật một số hình ảnh.


Diễn đàn Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong Kỷ nguyên vươn mình

Diễn đàn Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong Kỷ nguyên vươn mình

Chia sẻ tại diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong kỷ nguyên vươn mình” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 17/10, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) luôn coi tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên hàng đầu, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, thường xuyên và liên tục của toàn bộ hệ thống điện.