PC Đà Nẵng: Thuận tiện như... quầy dịch vụ điện trực tuyến

16:49, 03/01/2025

Quầy giao dịch trực tuyến (Online Trading) được PC Đà Nẵng bố trí vận hành tại 6 Điện lực trực thuộc trên địa bàn 6 quận, huyện thành phố Đà Nẵng ngày càng phát huy hiệu quả, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Quầy giao dịch môi trường số thay cho hình thức nhận hồ sơ giấy truyền thống, đáp ứng xử lý nhanh chóng và hiệu quả mọi yêu cầu từ phía khách hàng khi có nhu cầu về sử dụng điện. Quầy được trang bị đầy đủ các thiết bị máy tính hiện đại có kết nối internet, màn hình máy tính cảm ứng ưu tiên những khách hàng không sử dụng được bàn phím, thiết bị scan hồ sơ giúp cải thiện trong việc cung cấp, lưu trữ hồ sơ thủ tục cần thiết. Qua đó, hỗ trợ khách hàng đăng ký điện nhanh gọn, thuận lợi, giảm tối đa thời gian giao dịch, hạn chế nhiều khách hàng phải chờ đợi.

Thời gian đầu vận hành (tháng 11 năm 2022), để hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác đăng ký điện trực tuyến, các điện lực đã bố trí giao dịch viên hướng dẫn trình tự các bước đăng ký. Điều này được khách hàng đánh giá cao về sự chu đáo, tận tâm và cảm thấy hài lòng về các tính năng tiện ích.

Quầy dịch vụ điện trực tuyến được PC Đà Nẵng bố trí tại 6 điện lực trực thuộc mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng

Có thể nói, quầy giao dịch trực tuyến đã hình thành nên thói quen thực hiện các giao dịch tự động cho khách hàng hiện nay. Khi đến giao dịch tại Điện lực, khách hàng chủ động thao tác đăng ký trực tuyến qua màn hình máy tính cảm ứng mà không cần sự có mặt của giao dịch viên như thời điểm ban đầu mới triển khai. Tuy nhiên, để khách hàng giao dịch thuận lợi, giao dịch viên sẽ theo dõi, kịp thời hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu. Riêng đối với những khách hàng liên hệ hỗ trợ yêu cầu dịch vụ điện qua điện thoại, giao dịch viên sẽ tư vấn hướng dẫn khách hàng tự thao tác đăng ký dịch vụ trên các môi trường mạng như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Web CSKH, Email, app EVNCPC CSKH, ZaloOA…

Thực hiện các dịch vụ điện qua môi trường internet đến nay đã mang lại nhiều thuận lợi và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện từng trải nghiệm. Là một khách hàng có nhiều địa chỉ đăng ký mua điện tại quận Sơn Trà, chị Hồ Hoàng Nhã Uyên cho hay: “Ban đầu khi được giới thiệu sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, tôi khá e ngại và bỡ ngỡ. Còn bây giờ tôi đến đăng ký cấp điện thì đã rành lắm rồi, không cần người hướng dẫn nữa, chỉ vài phút thao tác là tôi làm xong đăng ký cấp điện mới. Quầy giao dịch trực tuyến này quá thuận tiện”.

Anh Nguyễn Xuân Cảnh, trú tại quận Liên Chiểu cho biết: “Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên đến Điện lực Liên Chiểu để giao dịch cấp điện mới. Hiện tại tôi đã quen với việc giao dịch trực tuyến dù thời gian đầu thấy hơi khó khăn. Tôi thấy đăng ký trên giao diện website như thế này rất thuận tiện, dễ sử dụng và nhanh gọn vì có nhiều loại giấy tờ đã được tích hợp trên hệ thống nên không mất nhiều thời gian. Hy vọng ngành Điện sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn để phục vụ người dân”.

Năm 2024, toàn Công ty ghi nhận hơn 21.000 khách hàng thực hiện giao dịch qua môi trường mạng. Với phương châm ngày càng đổi mới phát triển dịch vụ, đa dạng hóa trong giao dịch, dự kiến trong năm 2025, PC Đà Nẵng sẽ triển khai cải tạo nâng cấp phòng giao dịch khách hàng tại 06 điện lực sang phòng giao dịch môi trường số, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc đẩy mạnh phát triển công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Công ty.


Ái Hân

Share

Cập nhật tình hình lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 14/2

Cập nhật tình hình lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 14/2

Tính đến 15h ngày 14/2/2025 (ngày cuối đợt 2 lấy nước), tổng diện tích đã lấy được nước là 473.941ha/488.615 ha, đạt 97,0% diện tích gieo cấy theo kế hoạch. Các tỉnh chưa hoàn thành 100% diện tích gồm Bắc Ninh (98%), Vĩnh Phúc (93%), Hải Dương (93%), Hà Nội (90%). Các diện tích sẽ tiếp tục được địa phương cấp đủ nước bằng trạm bơm dã chiến hoặc đã chủ động nguồn nước.


Các hồ chứa thủy điện của EVN đã xả 3,269 tỷ m3 nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2024 - 2025

Các hồ chứa thủy điện của EVN đã xả 3,269 tỷ m3 nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2024 - 2025

Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, kết thúc 2 đợt lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2024 - 2025 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, tổng lượng nước các hồ chứa thủy điện của EVN đã xả là 3,269 tỷ m3.


Công điện của EVN về chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Công điện của EVN về chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Công điện số 921/CĐ-EVN gửi các đơn vị thành viên của EVN về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.


Cập nhật tình hình lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 13/2

Cập nhật tình hình lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 13/2

Đến 15h ngày 13/2/2025, tổng diện tích gieo cấy có nước là 470.443 ha/488.615 ha, đạt 96,3% (tăng 1% so với ngày trước đó), gồm: Thái Bình 100%, Nam Định 100%, Hà Nam 100%, Hưng Yên 99,5%, Phú Thọ 99%, Ninh Bình 99%, Bắc Ninh 97%, Hải Phòng 97%, Hải Dương 93%, Vĩnh Phúc 91%, Hà Nội 88%.


EVN có 2 đảng viên là công nhân lao động được Tổng Liên đoàn Lao động biểu dương

EVN có 2 đảng viên là công nhân lao động được Tổng Liên đoàn Lao động biểu dương

Hội nghị toàn quốc biểu dương công nhân lao động tiêu biểu là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ I, năm 2025, sẽ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025) và Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 2 đảng viên được biểu dương.