PC Đà Nẵng bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Thảo

16:41, 23/12/2024

Ngày 20/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Thảo, trú tại địa chỉ K58/12 Hà Huy Tập, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê.

Gia đình ông Trần Văn Thảo là hộ nghèo trên địa bàn phường Thanh Khê Đông. Ông Thảo năm nay đã 63 tuổi nhưng vẫn là lao động chính trong gia đình. Nguồn thu nhập chính của gia đình từ nghề sửa chữa xe tại nhà để lo cho 2 người con trai bị khuyết tật và người vợ sức khỏe không tốt. Gia đình ông sống trong căn nhà ẩm thấp khoảng 30m2, xuống cấp nghiêm trọng.

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình ông, thông qua chính quyền địa phương, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng lại ngôi nhà. Sau gần 02 tháng xây dựng, giờ đây gia đình ông đã được an tâm sinh sống trong ngôi nhà kiên cố, không phải lo lắng chèn chống nhà cửa mỗi khi mưa bão.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Thảo

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng cho biết: “Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được PC Đà Nẵng duy trì trong nhiều năm qua, cứ mỗi năm có thêm 7 ngôi nhà mới được xây dựng, mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người dân. Cũng qua hoạt động này, PC Đà Nẵng nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía chính quyền địa phương để tìm đến đúng những địa chỉ cần giúp đỡ. Nhân dịp này, xin gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền địa phương, UBMTTQ quận Thanh Khê, phường Thanh Khê Đông đã quan tâm hỗ trợ PC Đà Nẵng tham gia công việc đầy ý nghĩa này”.

Điện lực Thanh Khê cùng địa phương cũng đã gửi đến gia đình ông Thảo món quà tân gia đồng thời chúc gia đình đón cái Tết no ấm, an khang.


Xuân Trứ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.