PC Đà Nẵng đảm bảo điện phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017

15:42, 03/05/2017

Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) năm 2017 diễn ra trong 5 đêm (30/4, 20/5, 27/5, 03/6 và 24/6) với những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc đến từ 8 quốc gia. Bên cạnh đó, 24 hoạt động vui chơi giải trí khác cũng được tổ chức trong thời gian này. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tập trung đảm bảo cấp điện ổn định cho Lễ hội.

Để đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho DIFF 2017, ngay từ đầu năm, các điện lực Sơn Trà, Hải Châu (thuộc PC Đà Nẵng) đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố và đơn vị tổ chức lễ hội năm nay - Tập đoàn Sungroup - lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Tại bờ tây sông Hàn, để cấp điện cho nhà điều hành, quầy căn tin, lều an ninh và nhà làm việc của công nhân, PC Đà Nẵng lắp đặt mới 155 m đường dây, 2 tủ điện; đồng thời bố trí 2 máy phát điện công suất 100 kVA và 250 kVA cấp điện và dự phòng trong thời gian trình diễn tại khu vực cụm Cảng.

Bờ đông sông Hàn - nơi bố trí sân khấu pháo hoa và các khán đài của Ban Tổ chức, Công ty lắp đặt hơn 400 m đường dây và 5 tủ đấu nối. Ngoài ra, dự phòng 2 tháp đèn chiếu sáng và máy phát 900 kVA để cấp điện cho toàn bộ phụ tải trong trường hợp có sự cố bất ngờ xảy ra. 

Trước đó, PC Đà Nẵng đã hoàn thành nâng công suất trạm biến áp (TBA) Trần Hưng Đạo; vệ sinh bảo dưỡng các TBA, đường dây trung áp cấp điện chính cho lễ hội; phát quang hành lang tuyến; tổ chức diễn tập xử lý sự cố, bố trí nhân lực ứng trực tại các vị trí trọng điểm, đặc biệt là khu vực bắn và khán đài chính bờ đông sông Hàn.

 


Quốc Anh - Thi Anh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).