PC Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong chợ

13:57, 06/05/2025

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, phòng ngừa sự cố cháy nổ có liên quan đến điện tại các chợ là hoạt động được nhiều Điện lực trong Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai vừa qua.

Cuối tháng 4 vừa qua, Điện lực Hải Châu đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện tại 3 chợ lớn trên địa bàn quận Hải Châu là chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Hàn và chợ Cồn. Tại mỗi chợ, cán bộ an toàn Điện lực Hải Châu đã phối hợp với Ban quản lý chợ tiến hành kiểm tra tủ điện tổng và thiết bị điện tại các quầy hàng, đồng thời khuyến cáo tiểu thương nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện và công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên Điện lực Hải Châu phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng điện an toàn, nhận biết và phòng tránh các nguy cơ chập cháy điện.

Kiểm tra hệ thống điện phân phối tại các chợ

Tương tự, Điện lực Cẩm Lệ cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn quận Cẩm Lệ gồm chợ Hòa Cẩm, chợ Cẩm Lệ. Qua đó, các nhóm công tác đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn bà con tiểu thương về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, cũng như hướng dẫn cách đề phòng hỏa hoạn, phòng cháy chữa cháy tại các quầy hàng.


Duy Vũ - Công Nhơn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.