PC Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong chợ

13:57, 06/05/2025

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, phòng ngừa sự cố cháy nổ có liên quan đến điện tại các chợ là hoạt động được nhiều Điện lực trong Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai vừa qua.

Cuối tháng 4 vừa qua, Điện lực Hải Châu đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện tại 3 chợ lớn trên địa bàn quận Hải Châu là chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Hàn và chợ Cồn. Tại mỗi chợ, cán bộ an toàn Điện lực Hải Châu đã phối hợp với Ban quản lý chợ tiến hành kiểm tra tủ điện tổng và thiết bị điện tại các quầy hàng, đồng thời khuyến cáo tiểu thương nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện và công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên Điện lực Hải Châu phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng điện an toàn, nhận biết và phòng tránh các nguy cơ chập cháy điện.

Kiểm tra hệ thống điện phân phối tại các chợ

Tương tự, Điện lực Cẩm Lệ cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn quận Cẩm Lệ gồm chợ Hòa Cẩm, chợ Cẩm Lệ. Qua đó, các nhóm công tác đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn bà con tiểu thương về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, cũng như hướng dẫn cách đề phòng hỏa hoạn, phòng cháy chữa cháy tại các quầy hàng.


Duy Vũ - Công Nhơn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.