PC Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong chợ

13:57, 06/05/2025

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, phòng ngừa sự cố cháy nổ có liên quan đến điện tại các chợ là hoạt động được nhiều Điện lực trong Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai vừa qua.

Cuối tháng 4 vừa qua, Điện lực Hải Châu đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện tại 3 chợ lớn trên địa bàn quận Hải Châu là chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Hàn và chợ Cồn. Tại mỗi chợ, cán bộ an toàn Điện lực Hải Châu đã phối hợp với Ban quản lý chợ tiến hành kiểm tra tủ điện tổng và thiết bị điện tại các quầy hàng, đồng thời khuyến cáo tiểu thương nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện và công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên Điện lực Hải Châu phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương cách sử dụng điện an toàn, nhận biết và phòng tránh các nguy cơ chập cháy điện.

Kiểm tra hệ thống điện phân phối tại các chợ

Tương tự, Điện lực Cẩm Lệ cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn quận Cẩm Lệ gồm chợ Hòa Cẩm, chợ Cẩm Lệ. Qua đó, các nhóm công tác đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn bà con tiểu thương về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, cũng như hướng dẫn cách đề phòng hỏa hoạn, phòng cháy chữa cháy tại các quầy hàng.


Duy Vũ - Công Nhơn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.