PC Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết

16:34, 04/05/2021

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thạc Gián tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Đinh Thị Cầm, trú tại tổ 34, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Những năm gần đây, căn nhà nhỏ chật chội của bà Cầm đã bị xuống cấp theo thời gian và hư hại nhiều do bị mưa bão, ngập lụt. Bất kể nắng nóng hay mưa lạnh, gia đình bà Cầm đều lo lắng và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày; hiện các đòn tay trên mái nhà đã bị mục nát và gãy, tường nhà ẩm mốc, xuống cấp trầm trọng.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Cầm, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng mới lại ngôi nhà đảm bảo kiên cố, an toàn hơn.

Đại diện PC Đà Nẵng trao tiền hỗ trợ tại Lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Cầm.

Ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng chia sẻ: “Hàng năm, Công ty đều kêu gọi CBCNV đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm trước, mỗi năm, Công ty hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà trên địa bàn các quận, huyện. Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã hỗ trợ xây dựng 12 nhà/năm; trong đó có 05 ngôi nhà do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng thông qua PC Đà Nẵng”.

Tại Lễ khởi công, bà Đinh Thị Cầm đã vui mừng, xúc động bày tỏ lời cảm ơn vì sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương giúp gia đình bà an cư, ổn định cuộc sống.

Trong dịp này, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) cũng hỗ trợ nhân công thay thế và lắp đặt miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho ngôi nhà mới, giúp gia đình bà Cầm sử dụng điện an toàn.


Yên Bình

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.