PC Đồng Nai: Quản lý hồ sơ khách hàng bằng công nghệ số

09:00, 14/11/2019

Bằng việc triển khai thành công số hóa hồ sơ khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã được vinh danh với Giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số 2019. Vậy Giải pháp số của PC Đồng Nai có gì đặc biệt?

PC Đồng Nai hiện có hơn 840.000 khách hàng, đồng nghĩa với chừng đó bộ hồ sơ về mua bán điện cần được lưu trữ. Chưa kể mỗi năm, số lượng khách hàng mới của Công ty cũng tăng bình quân hơn 40.000 khách hàng. Trước năm 2016, toàn bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được lưu trữ thủ công tại kho của 11 Điện lực trên địa bàn toàn tỉnh. “Điều này có nghĩa, hàng chục kho lưu trữ hồ sơ khách hàng mua điện tại các Điện lực luôn ở trạng thái quá tải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản hồ sơ. Đồng thời, còn mất nhiều thời gian khi phải tìm kiếm, trích xuất, đó là chưa kể, lưu trữ thủ công luôn đối diện với rủi ro khi xảy ra cháy, nổ…” - ông Phạm Viết Ái - Trưởng phòng Kinh doanh PC Đồng Nai chia sẻ. 

Đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc 2019 - Ảnh: Thùy Dương

Từ năm 2016, Công ty đã xây dựng và thực hiện đề án “Xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử hồ sơ khách hàng mua điện”. Đến hết tháng 8/2019, hơn 97% số hợp đồng mua điện đã được các đơn vị trong Công ty hoàn thành việc chỉnh lý và số hóa. Dự kiến đến hết năm 2019, Công ty sẽ hoàn thành số hóa toàn bộ hợp đồng mua điện hiện đang lưu giữ. 

Theo ông Phạm Viết Ái, việc ứng dụng chương trình số hóa hồ sơ mua điện của khách hàng đã mang lại hiệu quả ngay khi được triển khai, giúp đơn giản hóa thủ tục giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công ty tiến hành số hóa ngay các hồ sơ của khách hàng phát triển mới tại thời điểm đăng ký mua điện. Nhờ vậy, năng suất lao động của PC Đồng Nai được nâng lên rõ rệt, giảm thời gian tìm kiếm thông tin, hồ sơ của khách hàng, công tác quản lý được thông suốt qua các cấp quản lý.
Cùng với nhiều công ty điện lực khác trong Tập đoàn, việc số hóa hồ sơ khách hàng đã tạo tiền đề giúp PC Đồng Nai thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký yêu cầu các dịch vụ điện qua website, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, ký kết hợp đồng mua điện theo hình thức xác nhận mã OTP, cung cấp hồ sơ tài liệu dưới dạng file dữ liệu số, thanh toán các khoản phí và tiền điện trực tuyến… 

Tối ưu chi phí nhờ việc số hóa hồ sơ khách hàng tại PC Đồng Nai:

- Tiết kiệm chi phí trang bị phần mềm lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng: Khoảng 250 triệu đồng/năm;

- Tiết kiệm chi phí giấy, photo với hồ sơ khách hàng phát triển mới mỗi năm: Khoảng 60 triệu đồng/năm;

- Tiết kiệm chi phí mở rộng kho lưu trữ…


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

EVN: Sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm phát triển trong công tác kinh doanh và dịch vụ

EVN: Sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm phát triển trong công tác kinh doanh và dịch vụ

Cần tận dụng tối đa ưu thế của khoa học công nghệ và chuyển đổi số, để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Đây là một số phương hướng mà Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt ra cho sự phát triển của Hệ thống thông tin quản lý khách hàng và các trung tâm chăm sóc khách hàng trong toàn Tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo.


EVN và Tập đoàn Hyosung ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

EVN và Tập đoàn Hyosung ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 12/8, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn công nghiệp nặng Hyosung (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra cơ hội tăng cường hợp tác giữa hai bên.


Bí thư Trung ương đoàn chỉ đạo 31 đoàn xã vượt khó, tiếp tục hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Bí thư Trung ương đoàn chỉ đạo 31 đoàn xã vượt khó, tiếp tục hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Sáng 11/8, tại Phú Thọ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban với 31 đoàn xã thuộc 2 tỉnh Phú Thọ và Lào Cai về việc triển khai các hoạt động tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.


Kỹ sư, công nhân EVNNPT tiếp sức cho dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Kỹ sư, công nhân EVNNPT tiếp sức cho dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Đội ngũ kỹ sư, công nhân được huy động từ các công ty Truyền tải điện 1, 2, 3 trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã và đang nỗ lực hỗ trợ công tác dựng cột trên toàn tuyến đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong giai đoạn nước rút. Chùm ảnh do evn.com.vn vừa thực hiện tại các vị trí VT149, VT142 thuộc tỉnh Lào Cai.


Kỹ sư, công nhân EVNNPT tiếp sức cho dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Kỹ sư, công nhân EVNNPT tiếp sức cho dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Đội ngũ kỹ sư, công nhân được huy động từ các công ty Truyền tải điện 1, 2, 3 trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã và đang nỗ lực hỗ trợ công tác dựng cột trên toàn tuyến đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong giai đoạn nước rút. Chùm ảnh do evn.com.vn vừa thực hiện tại các vị trí VT149, VT142 thuộc tỉnh Lào Cai.