PC Hà Tĩnh: Sẵn sàng cấp điện ổn định mùa du lịch biển 2025

23:04, 06/05/2025

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện khai trương mùa du lịch biển 2025, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhu cầu điện tăng cao trong cả mùa du lịch.

Vừa qua, Điện lực Nghi Xuân đã đảm bảo cấp điện thành công cho sự kiện khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh diễn ra vào tối 26/4, tại khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân). Ông Đào Minh Cường – Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Nghi Xuân cho biết: “Chúng tôi đã chủ động kiểm tra, xử lý toàn diện lưới điện, đồng thời phối hợp với các cơ sở dịch vụ tại Xuân Thành tiến hành rà soát, khắc phục các khiếm khuyết tiềm ẩn, đảm bảo cấp điện ổn định cho sự kiện khai mạc và trong mùa du lịch năm nay”.

Công nhân PC Hà Tĩnh rà soát, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện phục vụ mùa du lịch biển 2025. Ảnh: Phương Thảo

Cùng với Nghi Xuân, Điện lực Lộc Hà cũng đã hoàn tất công tác đảm bảo điện cho các khu vực du lịch trọng điểm như bãi biển Xuân Hải và cụm công nghiệp Thạch Kim. Vừa qua, hơn 20 trạm biến áp phân phối tại đây đã được thay thế, nâng cấp, giúp nâng cao chất lượng điện năng và chống quá tải hiệu quả. Ông Nguyễn Kiên Cường – Giám đốc Điện lực Lộc Hà chia sẻ: “Nhờ việc đầu tư cải tạo hạ tầng điện lưới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2025 tại Lộc Hà đã được đảm bảo, không để xảy ra sự cố gián đoạn cung cấp điện”. 

Đầu tư nâng cấp và đảm bảo điện thông suốt, an toàn, ổn định đã tạo "cú hích" phát triển du lịch biển Thiên Cầm. Ảnh: Phương Thảo

Hay tại Cẩm Xuyên, từ đầu năm đến nay, Điện lực Cẩm Xuyên đã thực hiện thay thế nâng công suất và luân chuyển 24 máy biến áp có nguy cơ quá tải trong mùa nắng nóng; đo dòng, cân pha san tải trên đường dây hạ thế của 96 trạm biến áp bị lệch pha có sản lượng lớn. Trong tháng 3/2025, đơn vị cũng phối hợp với các khách hàng là khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực biển có trạm biến áp riêng để kiểm tra, vệ sinh, xử lý khiếm khuyết.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Vào mùa nắng nóng, phụ tải điện tăng cao tại các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ven biển Thiên Cầm. Dự kiến hè năm nay, phụ tải sẽ tăng 50% so với thời điểm bình thường. Do đó, đơn vị đã tập trung vệ sinh, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện và các trạm biến áp, phát quang hành lang trên các tuyến đường dây có phụ tải lớn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện”. 

PC Hà Tĩnh cũng đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị tại các khu du lịch biển trọng điểm khác như Thạch Hải, Kỳ Ninh, Kỳ Xuân. Các phương án dự phòng, nhân lực ứng trực và thiết bị vật tư sẵn sàng đã được kích hoạt đồng bộ, sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh. Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã huy động tổng lực nhân sự, thiết bị và xây dựng kế hoạch cấp điện chi tiết, sẵn sàng bảo đảm tuyệt đối an toàn, liên tục cho toàn bộ các hoạt động khai trương mùa du lịch cũng như nhu cầu phụ tải tăng cao trong suốt mùa hè”.

Với sự chuẩn bị bài bản, quyết liệt, PC Hà Tĩnh đã khẳng định vai trò đồng hành cùng sự phát triển du lịch, góp phần tạo nên một mùa hè sôi động, an toàn và thành công cho du lịch biển Hà Tĩnh năm 2025.


Phương Thảo - PC Hà Tĩnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…