PC Hà Tĩnh: Sẵn sàng cấp điện ổn định mùa du lịch biển 2025

23:04, 06/05/2025

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện khai trương mùa du lịch biển 2025, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhu cầu điện tăng cao trong cả mùa du lịch.

Vừa qua, Điện lực Nghi Xuân đã đảm bảo cấp điện thành công cho sự kiện khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh diễn ra vào tối 26/4, tại khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân). Ông Đào Minh Cường – Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Nghi Xuân cho biết: “Chúng tôi đã chủ động kiểm tra, xử lý toàn diện lưới điện, đồng thời phối hợp với các cơ sở dịch vụ tại Xuân Thành tiến hành rà soát, khắc phục các khiếm khuyết tiềm ẩn, đảm bảo cấp điện ổn định cho sự kiện khai mạc và trong mùa du lịch năm nay”.

Công nhân PC Hà Tĩnh rà soát, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện phục vụ mùa du lịch biển 2025. Ảnh: Phương Thảo

Cùng với Nghi Xuân, Điện lực Lộc Hà cũng đã hoàn tất công tác đảm bảo điện cho các khu vực du lịch trọng điểm như bãi biển Xuân Hải và cụm công nghiệp Thạch Kim. Vừa qua, hơn 20 trạm biến áp phân phối tại đây đã được thay thế, nâng cấp, giúp nâng cao chất lượng điện năng và chống quá tải hiệu quả. Ông Nguyễn Kiên Cường – Giám đốc Điện lực Lộc Hà chia sẻ: “Nhờ việc đầu tư cải tạo hạ tầng điện lưới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2025 tại Lộc Hà đã được đảm bảo, không để xảy ra sự cố gián đoạn cung cấp điện”. 

Đầu tư nâng cấp và đảm bảo điện thông suốt, an toàn, ổn định đã tạo "cú hích" phát triển du lịch biển Thiên Cầm. Ảnh: Phương Thảo

Hay tại Cẩm Xuyên, từ đầu năm đến nay, Điện lực Cẩm Xuyên đã thực hiện thay thế nâng công suất và luân chuyển 24 máy biến áp có nguy cơ quá tải trong mùa nắng nóng; đo dòng, cân pha san tải trên đường dây hạ thế của 96 trạm biến áp bị lệch pha có sản lượng lớn. Trong tháng 3/2025, đơn vị cũng phối hợp với các khách hàng là khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực biển có trạm biến áp riêng để kiểm tra, vệ sinh, xử lý khiếm khuyết.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Vào mùa nắng nóng, phụ tải điện tăng cao tại các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ven biển Thiên Cầm. Dự kiến hè năm nay, phụ tải sẽ tăng 50% so với thời điểm bình thường. Do đó, đơn vị đã tập trung vệ sinh, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện và các trạm biến áp, phát quang hành lang trên các tuyến đường dây có phụ tải lớn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện”. 

PC Hà Tĩnh cũng đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị tại các khu du lịch biển trọng điểm khác như Thạch Hải, Kỳ Ninh, Kỳ Xuân. Các phương án dự phòng, nhân lực ứng trực và thiết bị vật tư sẵn sàng đã được kích hoạt đồng bộ, sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh. Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã huy động tổng lực nhân sự, thiết bị và xây dựng kế hoạch cấp điện chi tiết, sẵn sàng bảo đảm tuyệt đối an toàn, liên tục cho toàn bộ các hoạt động khai trương mùa du lịch cũng như nhu cầu phụ tải tăng cao trong suốt mùa hè”.

Với sự chuẩn bị bài bản, quyết liệt, PC Hà Tĩnh đã khẳng định vai trò đồng hành cùng sự phát triển du lịch, góp phần tạo nên một mùa hè sôi động, an toàn và thành công cho du lịch biển Hà Tĩnh năm 2025.


Phương Thảo - PC Hà Tĩnh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.