PC Khánh Hòa: Ứng dụng CMIS Mobile trong công tác hiện trường
14:29, 21/03/2025
Từ 1/3/2025, ứng dụng hiện trường “CMIS Mobile” dùng trên thiết bị di động có kết nối mạng được Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đưa vào sử dụng chính thức, nhằm hỗ trợ nhân viên tác nghiệp, xử lý nhanh các nghiệp vụ ngay tại hiện trường.
Công ty đang triển khai sâu rộng đến các đơn vị trực thuộc phần mềm CMIS Mobile này, áp dụng đối với công tác treo tháo thiết bị đo đếm và khảo sát, lập dự toán lắp đặt công tơ mới của phân hệ cấp điện - dịch vụ điện.
Việc đưa ứng dụng CMIS Mobile vào ứng dụng tại hiện trường đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, giảm thời gian thực hiện, tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng qua hình thức ký số OTP (mã được gửi về số điện thoại của khách hàng).
Lực lượng chuyên trách Điện lực chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối mạng, có cài app CMIS Mobile thì có thể cập nhật biên bản treo, tháo (công tơ định kỳ, công tơ cho khách hàng mới…), nhập liệu các thông số thiết bị, chữ ký của các bên được số hóa, hình ảnh thực tế của công tơ cũng được lưu giữ… ngay trên ứng dụng này và được đồng bộ trực tiếp vào hệ thống CMIS 4.0 để quản lý, nhờ đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, hạn chế sự nhầm lẫn trong quá trình cập nhật dữ liệu.
Công tác khảo sát, lập dự toán cấp điện khách hàng hạ áp trên máy tính bảng cũng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên khảo sát thông qua app CMIS Mobile tiếp nhận danh sách yêu cầu (lắp mới, di dời, nâng công suất công tơ điện…), sau đó tiến hành khảo sát, lập dự toán chi phí,... tại hiện trường và trả kết quả khảo sát về cho bộ phận quản lý tại Điện lực ngay sau đó. Việc này giúp rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng cũng như giúp khách hàng có thể biết ngay kết quả khảo sát, thông tin về chi phí phát sinh nếu có.
Bước đầu triển khai ứng dụng, PC Khánh Hòa đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dự kiến, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, rút kinh nghiệm từ thực tế để khai thác, áp dụng thêm các chức năng khác của ứng dụng CMIS Mobile nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Hồng Tú
Share