PC Khánh Hòa: Ứng dụng CMIS Mobile trong công tác hiện trường

14:29, 21/03/2025

Từ 1/3/2025, ứng dụng hiện trường “CMIS Mobile” dùng trên thiết bị di động có kết nối mạng được Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đưa vào sử dụng chính thức, nhằm hỗ trợ nhân viên tác nghiệp, xử lý nhanh các nghiệp vụ ngay tại hiện trường.

Công ty đang triển khai sâu rộng đến các đơn vị trực thuộc phần mềm CMIS Mobile này, áp dụng đối với công tác treo tháo thiết bị đo đếm và khảo sát, lập dự toán lắp đặt công tơ mới của phân hệ cấp điện - dịch vụ điện.

Việc đưa ứng dụng CMIS Mobile vào ứng dụng tại hiện trường đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, giảm thời gian thực hiện, tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng qua hình thức ký số OTP (mã được gửi về số điện thoại của khách hàng).

Lực lượng chuyên trách Điện lực chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối mạng, có cài app CMIS Mobile thì có thể cập nhật biên bản treo, tháo (công tơ định kỳ, công tơ cho khách hàng mới…), nhập liệu các thông số thiết bị, chữ ký của các bên được số hóa, hình ảnh thực tế của công tơ cũng được lưu giữ… ngay trên ứng dụng này và được đồng bộ trực tiếp vào hệ thống CMIS 4.0 để quản lý, nhờ đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, hạn chế sự nhầm lẫn trong quá trình cập nhật dữ liệu.

Công tác khảo sát, lập dự toán cấp điện khách hàng hạ áp trên máy tính bảng cũng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên khảo sát thông qua app CMIS Mobile tiếp nhận danh sách yêu cầu (lắp mới, di dời, nâng công suất công tơ điện…), sau đó tiến hành khảo sát, lập dự toán chi phí,... tại hiện trường và trả kết quả khảo sát về cho bộ phận quản lý tại Điện lực ngay sau đó. Việc này giúp rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng cũng như giúp khách hàng có thể biết ngay kết quả khảo sát, thông tin về chi phí phát sinh nếu có.

Bước đầu triển khai ứng dụng, PC Khánh Hòa đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dự kiến, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, rút kinh nghiệm từ thực tế để khai thác, áp dụng thêm các chức năng khác của ứng dụng CMIS Mobile nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.


Hồng Tú

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.