PC Kon Tum đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

17:14, 24/04/2025

Hiện nay, khu vực Bắc Tây Nguyên đang bước vào thời kỳ nắng nóng cao điểm với nhiều đợt nắng nóng kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt là các thiết bị làm mát, thiết bị tưới cây công nghiệp. Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và khuyến khích khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền kiến thức sử dụng điện đến các nhóm khách hàng sử dụng điện khác nhau.

Song song với nhiệm vụ cải tạo và nâng cấp hệ thống lưới điện, kể từ đầu mùa khô, các đơn vị trực thuộc PC Kon Tum đã thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Đối với các khách hàng hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, Công ty khuyến nghị khách hàng tuân thủ nguyên tắc "bốn đúng" (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý các thiết bị không đảm bảo an toàn, tránh quá tải và nguy cơ cháy nổ.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Giám đốc Điện lực Tu Mơ Rông cho hay: “Ngay từ đầu năm 2025, Điện lực Tu Mơ Rông đã triển khai công tác dự báo phụ tải và ký cam kết tiết kiệm điện với các khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt trên địa bàn. Đơn vị khuyến nghị các doanh nghiệp, cá nhân bố trí lịch sản xuất hợp lý, dịch chuyển phụ tải điện nhằm giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm từ 11h đến 14h và từ 18h đến 23h, bố trí hoạt động sản xuất về sau 23h hàng ngày, đặc biệt các khách hàng tưới cây công nghiệp. Đồng thời, khuyến khích tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đổi mới công nghệ và đầu tư vào thiết bị máy móc hiệu suất cao để rút ngắn quá trình sản xuất và giảm tiêu hao năng lượng”.

PC Kon Tum khuyến khích khách hàng sử dụng điện tưới cây công nghiệp bố trí thời gian bơm tưới ngoài giờ cao điểm. 

Trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng (từ tháng 4 đến tháng 5), các điện lực trực thuộc PC Kon Tum dự kiến tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại 10 trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Để các em học sinh tìm hiểu kỹ hơn về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, các đơn vị còn tổ chức trò chơi hỏi đáp về kiến thức sử dụng điện, phát tờ rơi tuyên truyền và giải thích cặn kẽ những vấn đề liên quan đến sử dụng điện tại trường và tại gia đình.

Điện lực Đăk Hà tổ chức tuyên truyền kiến thức sử dụng điện tại Trường THCS Đăk Mar (huyện Đăk Hà)

Ông Lê Văn Thể - Phó Giám đốc Điện lực Đăk Hà chia sẻ: “Việc tổ chức tuyên truyền sử dụng điện góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em không chỉ vận dụng kiến thức về sử dụng điện trong sinh hoạt hàng ngày mà các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đó cũng cách các em thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng”.


Làng Hồ

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.