PC Quảng Bình: 43 khách hàng lớn ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại

10:49, 11/04/2025

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu phụ tải, góp phần vào mục tiêu sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm, PC Quảng Bình đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác tiết kiệm điện và quản lý phụ tải năm 2025 cùng các nội dung trọng tâm trong kế hoạch nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện tiết kiệm của PC Quảng Bình đạt 6,139 triệu kWh, tương ứng với 2,48 % tổng lượng điện thương phẩm, vượt chỉ tiêu tối thiểu 2% theo kế hoạch đề ra. Đây là kết quả từ các biện pháp tiết kiệm điện đồng bộ, đặc biệt là công tác ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện với 100% khách hàng thuộc các nhóm hành chính sự nghiệp (HCSN), chiếu sáng công cộng (CSCC), sản xuất công nghiệp (SXCN) và kinh doanh dịch vụ (KDDV).

PC Quảng Bình tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng. Ảnh: ĐVCC

Trước tình hình mùa khô năm 2025 dự báo tiếp tục khắc nghiệt, PC Quảng Bình đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo cung ứng điện ổn định, đặc biệt là các giải pháp quản lý phụ tải và tiết kiệm điện. Công ty tập trung vào các hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và các kênh chăm sóc khách hàng. 

Bên cạnh đó, công tác điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại (DR) cũng được triển khai quyết liệt. Tính đến ngày 15/3/2025, PC Quảng Bình đã ký thỏa thuận tham gia chương trình DR với 43 khách hàng, đạt 100% kế hoạch theo Thông tư TT07/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025. Ngoài ra, Công ty cũng đã hoàn thành ký phụ lục hợp đồng dịch chuyển phụ tải với 36 khách hàng thuộc nhóm công nghiệp - xây dựng có sản lượng từ 1 triệu kWh/năm trở lên, giúp giảm áp lực lên hệ thống điện trong giờ cao điểm.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: "Việc triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu phụ tải đã mang lại kết quả tích cực trong những tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, mùa khô sắp tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Vì vậy, PC Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền và doanh nghiệp để thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia."

Với quyết tâm và những giải pháp đồng bộ, PC Quảng Bình đặt mục tiêu tiếp tục tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm 2025, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Hương Nguyên - Vân Anh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.