PC Quảng Nam: Vệ sinh miễn phí cho 50 trạm biến áp do khách hàng tự đầu tư

09:58, 10/12/2024

Đây là một hoạt động trong Tri ân khách hàng năm 2024 của Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), qua đó góp phần vào công tác cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Ngày 7/12/2024, Điện lực Núi Thành đã triển khai ra quân vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trên 5km đường dây trung thế tại các trạm biến áp cấp điện cho gần 50 khách hàng. Dự kiến tháng 01/2025 thực hiện CBM (sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng vận hành) miễn phí 5 trạm: WeiXernSin T2, WeiXernSin T3, Ngô Văn Trí, Huỳnh Tấn Đạo, Đào Duy Tam.

Công nhân vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trên đường dây trung thế

Tại Điện lực Điện Bàn, ngày 9/12/2024, đơn vị cũng triển khai ra quân vệ sinh cách điện tại KCN Điện Nam, Điện Ngọc bằng nước áp lực cao trên 3,2 km đường dây trung thế và tại các trạm biến áp cấp điện cho gần 24 khách hàng, trong đó có 8 khách hàng lớn như: Rieker, Đồng Tâm, Uni President, Bao bì Tấn Đạt, Hanacans... Ngoài ra, Điện lực cũng triển khai kiểm tra điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt, vệ sinh công nghiệp máy biến áp, tủ điện hạ áp tại 3 trạm biến áp cấp điện của khách hàng (trạm Á Châu, trạm Cục Dự trữ, trạm Hasegawa). 

Ông Lê Minh Thắng – Phó Giám đốc Điện lực Núi Thành cho biết: Những ngày qua, trên địa bàn huyện Núi Thành cũng như tỉnh Quảng Nam thường có mưa ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công việc. Tuy nhiên, các Điện lực đã tranh thủ những ngày trời tạnh ráo để tập trung ra quân, đẩy nhanh tiến độ công việc.

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2024, toàn Công ty sẽ tiến hành vệ sinh 50 trạm biến áp phụ tải do các doanh nghiệp đầu tư. Khi áp dụng công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để vệ sinh lưới điện sẽ vẫn đảm bảo cho khách hàng duy trì sản xuất thường xuyên và nâng cao độ tin cậy cấp điện - một trong những tiêu chí quan trọng PC Quảng Nam nỗ lực thực hiện mỗi ngày nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.


Hoàng Phượng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.